พิธีปิดการดำเนินงานภายใต้โครงการสนับสนุนการร่วมหารือทางนโยบายระหว่างไทยและสหภาพยุโรป (Policy Dialogue Support Facility – PDSF) และการเสวนาผลสำเร็จของความร่วมมือระหว่างไทย กับสหภาพยุโรป เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ข่าวต่างประเทศ Friday December 1, 2017 15:04 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ นางสุพัตรา ศรีไมตรีพิทักษ์ อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ ร่วมกับ นายเจอโรม ปงส์ หัวหน้าฝ่ายความร่วมมือ สำนักงานคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย (อียู) เข้าร่วมกล่าวในพิธีปิดการดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการสนับสนุนการร่วมหารือทางนโยบายระหว่างไทยและสหภาพยุโรป (Policy Dialogue Support Facility – PDSF) และการเสวนาของหน่วยงานไทยแต่ละภาคส่วนที่เข้าร่วมโครงการในหัวข้อ “Thailand’s Policy towards SDGs achievement: A Tribute to PDSF” ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

โครงการ PDSF เป็นโครงการความร่วมมือทวิภาคีระหว่างไทยกับอียู เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๖ และจะสิ้นสุดลงในวันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๐ (ระยะเวลา 4.5 ปี) โดยไทยได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณและผู้เชี่ยวชาญตลอดระยะเวลาดำเนินงานภายใต้โครงการดังกล่าว มีการจัดกิจกรรมทั้งสิ้น ๔๔ กิจกรรม ใน ๔ สาขา ได้แก่ (๑) การค้าการลงทุน (๒) อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (๓) สิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พลังงาน และการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน และ (๔) ธรรมาภิบาลและสิทธิมนุษยชน

สำหรับแนวทางความร่วมมือระหว่างไทยกับอียูในอนาคต ทั้งสองฝ่ายจะได้มีการหารือร่วมกันเพื่อพัฒนาความร่วมมือไตรภาคี ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกระทรวงการต่างประเทศในการส่งเสริมความร่วมมือหุ้นส่วนเพื่อบรรลุเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติหรือ SDGs เป้าหมายที่ ๑๗ (ความเป็นหุ้นส่วนเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ยั่งยืน) นอกจากนั้น ไทยพร้อมผลักดันการกระชับความสัมพันธ์กับอียูในระดับทวิภาคีและระดับพหุภาคี ภายใต้กรอบความร่วมมือ ASEAN – EU สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศและภูมิภาค

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ