ประกาศจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ครั้งที่ 1

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 20, 2014 14:30 —กระทรวงการคลัง

ด้วยกระทรวงการคลังจะดำเนินการกู้เงินเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 โดยการออกพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ครั้งที่ 1 วงเงิน 4,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ ร้อยละ 3.25 ต่อปี อายุ 3 ปี จำนวน 1 รุ่น เป็นแบบไร้ใบตราสาร(Scripless) โดยมีรูปแบบและเงื่อนไขของการออกพันธบัตรออมทรัพย์ ดังนี้

รุ่นอายุ                    3 ปี
วงเงินรวม                 4,000 ล้านบาท
อัตราดอกเบี้ย               อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ ร้อยละ 3.25 ต่อปี
การชำระดอกเบี้ย            ชำระปีละ 2 งวด คือ ในวันที่ 1 มิถุนายน และ 1 ธันวาคม ของทุกปี
กำหนดการจำหน่าย           1 ธันวาคม 2557 - 31 มีนาคม 2558
วงเงินซื้อขั้นต่ำ              1,000 บาท (1 หน่วย)
วงเงินซื้อขั้นสูง              2,000,000 บาท (2,000 หน่วย)
ธนาคารตัวแทนจำหน่าย        ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
ผู้มีสิทธิ์ซื้อ                  บุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย สภากาชาดไทย มูลนิธิ สมาคม สหกรณ์ วัด สถานศึกษาของรัฐ โรงพยาบาลของรัฐ

นิติบุคคลอื่นใดที่ไม่มีวัตถุประสงค์ในการแสวงหากำไร

หมายเหตุ : ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เข้าซื้อต่อราย แต่วงเงินรวมที่ซื้อไม่เกินรายละ 2,000,000 บาท ต่อ 1 ธนาคารตัวแทนจำหน่าย

ผู้ที่สนใจซื้อพันธบัตรสามารถทำรายการซื้อพันธบัตรดังกล่าว ผ่านเคาน์เตอร์ทุกสาขาและเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) ของธนาคารตัวแทนจำหน่าย 4 แห่ง ประกอบด้วยธนาคารกรุงเทพฯ ธนาคารกรุงไทยฯ ธนาคารกสิกรไทยฯ และธนาคารไทยพาณิชย์ฯ ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2557 – 31 มีนาคม 2558 โดยเริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 8.30 น. ของวันที่ 1 ธันวาคม 2557 จนถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 31 มีนาคม 2558

นอกจากนั้น พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นนี้ ได้เพิ่มช่องทางการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตของธนาคารกรุงไทยฯ (KTB netbank) โดยผู้มีสิทธิ์ซื้อสามารถทำรายการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ได้ที่ www.ktbnetbank.com ซึ่งผู้มีสิทธิ์ซื้อต้องดำเนินการสมัครขอใช้บริการ KTB netbank ผ่านสาขาของธนาคารก่อน

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิ์ซื้อสามารถทำรายการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ให้แก่บุคคลอื่น เพื่อเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษต่างๆ โดยผู้มีสิทธิ์ซื้อสามารถทำรายการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์เพื่อมอบให้แก่บุคคลอื่นได้ที่เคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทยฯ

ผู้ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ฯ แบบไร้ใบตราสาร (Scripless) รายใหม่ที่ไม่เคยลงทะเบียนข้อมูลและเปิดบัญชีฝากหลักทรัพย์สำหรับพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลังแบบไร้ใบตราสาร (Scripless) มาก่อน ต้องลงทะเบียน และเปิดบัญชีฝากหลักทรัพย์ที่ธนาคารตัวแทนจำหน่าย (ธนาคารกรุงเทพฯ ธนาคารกรุงไทยฯ ธนาคารกสิกรไทยฯ และธนาคารไทยพาณิชย์ฯ)

การลงทะเบียน ใช้หลักฐานดังนี้

1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (กรณีบุคคลธรรมดา) หรือหนังสือแสดงความเป็นนิติบุคคลที่ออกโดยส่วนราชการ (กรณีนิติบุคคล) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

2. สำเนาหน้าแรกสมุดบัญชีเงินฝาก (ยกเว้นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์พิเศษและบัญชีเงินฝากประจำ) ของผู้ซื้อที่เปิดบัญชีไว้กับธนาคารตัวแทนจำหน่ายพร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง ในกรณีที่ไม่มีบัญชีเงินฝากผู้ซื้อต้องเปิดบัญชีใหม่

ผู้ที่สนใจซื้อพันธบัตรสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารตัวแทนจำหน่ายหรือที่ www.bangkokbank.com , www.ktb.co.th , www.kasikornbank.com , www.scb.co.th , www.pdmo.go.th , www.bot.or.th

จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

สำนักจัดการหนี้ 1

สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ

02 2658050 ต่อ 5307

--กระทรวงการคลัง--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ