หนุนเกษตรกรไทย สศข.2 ชวนเที่ยวงานเกษตรรุ่งเรืองเมืองสองแคว จ.พิษณุโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 15, 2014 13:38 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

พิษณุโลก จัดยิ่งใหญ่ ชวนเที่ยวงาน “เกษตรรุ่งเรืองเมืองสองแคว” ประจำปี 2557 เปิดบ้านวันที่ 15 – 24 สิงหาคมนี้ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ร่วมอุดหนุนสินค้าเกษตรกร พัฒนาอาชีพเกษตรกรรมและสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัด

นายชวพฤฒ อินทรเทศ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 2 พิษณุโลก (สศข.2) สำนักเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า จังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมจัดงาน “เกษตรรุ่งเรืองเมืองสองแคว” ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 15 – 24 สิงหาคมนี้ 2557 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการผลิต ร่วมสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิต ผู้ขายและผู้บริโภค ให้สามารถติดต่อซื้อขายโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เป็นการช่วยพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัด โดยมีรูปแบบการจัดงานแบบบูรณาการร่วมกัน ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สถาบันการศึกษา และหน่วยงานภาคเอกชนในพื้นที่

ทั้งนี้ ในส่วนของกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในงาน จะมุ่งเน้นการจัดแสดงนิทรรศการ จำหน่ายสินค้า แสดงผลงานด้านการเกษตรพร้อมกับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลผลิตด้านการเกษตรที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล โดยเน้นนวัตกรรมและองค์ความรู้ใหม่ๆ ด้านการเกษตรของจังหวัดพิษณุโลก ทั้งการจัดแสดง การสาธิต การประกวด การแข่งขัน และการแสดงบนเวที อันเป็นการเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ให้กับเกษตรกรและประชาชนทั่วไป

ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนทุกท่านในจังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ร่วมเที่ยวชมงานเกษตรรุ่งเรืองเมืองสองแคว ประจำปี 2557ที่จะมีขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าเกษตรกรไทยด้วยกัน นายชวพฤฒ กล่าวทิ้งท้าย

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ