สวนดุสิตโพล: ประชาชนคิดอย่างไร? กับการประชุมสหประชาชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ข่าวผลสำรวจ Monday October 5, 2015 10:02 —สวนดุสิตโพล

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เข้าร่วมประชุมสหประชาชาติ ครั้งที่ 70 เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 1 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น นับว่าประสบความสำเร็จและเป็นที่สนใจของต่างประเทศอย่างมาก โดยเฉพาะการเข้าพบผู้นำชาติต่างๆและการปราศรัยในเวทีประชุม เพื่อให้ต่างชาติรับรู้และเข้าใจสถานการณ์ของประเทศไทยมากขึ้น เพื่อเป็นการสะท้อนความคิดเห็นของประชาชน “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,125 คน ระหว่างวันที่ 28 กันยายน -3 ตุลาคม 2558 สรุปผลได้ดังนี้

1. ประชาชนคิดอย่างไร? กับการเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
อันดับ 1 เป็นการประชุมใหญ่ระดับนานาชาติที่จะต้องพบปะบุคคลสำคัญมากมาย ทำให้ถูกจับตามองอย่างมากทั้งจากคนในประเทศและต่างประเทศ 86.22%
อันดับ 2   หวังว่าการเข้าร่วมประชุมครั้งนี้จะทำให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับและมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น                                       81.96%
อันดับ 3   พล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่ได้ดี สามารถชี้แจงและอธิบายเรื่องต่างๆได้อย่างชัดเจน                                             75.38%

2. สิ่งที่ประเทศไทยได้รับจากการเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ คือ
อันดับ 1   ต่างชาติให้การยอมรับและเข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทยมากขึ้น                                                        83.02%
อันดับ 2   ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้นำประเทศต่าง ๆ และได้มีโอกาสชี้แจงสถานการณ์ของไทย                                        73.51%
อันดับ 3   เป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาประเทศ ทำให้ประเทศก้าวหน้าและสามารถแข่งขันได้                                            66.04%

3. ในภาพรวม ประชาชนพึงพอใจต่อความสำเร็จจากการเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มากน้อยเพียงใด?
อันดับ 1   ค่อนข้างพอใจ                                                                                              56.53%
เพราะ ได้พบปะพูดคุยกับผู้นำชาติต่างๆ มีโอกาสชี้แจงถึงแนวทางการดำเนินงานของประเทศไทยโดยเฉพาะการทำงานตามโรดแมป
เผยแพร่แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้ต่างชาติรับรู้ ฯลฯ
อันดับ 2   พอใจมาก                                                                                                 37.07%
เพราะ สามารถทำหน้าที่ได้ดี ได้รับรางวัลและได้รับเลือกให้เป็นประธานกลุ่ม จี77 เวทีโลกให้การยอมรับ ฯลฯ
อันดับ 3   ไม่ค่อยพอใจ                                                                                                6.40%
เพราะ เป็นแค่เพียงการพูดคุยมากกว่าที่จะเกิดขึ้นเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปี 2560
ตามที่นายกรัฐมนตรีบอกคิดว่าช้าไป ฯลฯ

--สวนดุสิตโพล--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ