ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สหรัฐเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงานร่วงลงเป็นเดือนที่ 2 ในก.ย.

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 2 ในเดือนก.ย. ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐลดลง 1.0%... อ่านต่อ

ISM เผยกิจกรรมภาคธุรกิจนิวยอร์กพุ่งสูงสุดรอบ 3 เดือนในต.ค.

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า กิจกรรมภาคธุรกิจในนครนิวยอร์กดีดตัวขึ้นในเดือนต.ค. หลังจากร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปีในเดือนก.ย.... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดแบงก์ชาติมาเลเซียคงดอกเบี้ยในการประชุมพฤหัสบดีนี้

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจนักวิเคราะห์ระบุว่าธนาคารกลางมาเลเซียจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมวันพฤหัสบดีนี้ ทั้งนี้ ผลการสำรวจนักเศรษฐศาสตร์ 13... อ่านต่อ

"บีเอ็มดับเบิลยู"เผยกำไรพุ่ง 21% ในไตรมาส 3

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บีเอ็มดับเบิลยู เอจี ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี เปิดเผยกำไรสุทธิพุ่งขึ้น 21% สุ่ระดับ 1.58 พันล้านยูโรในไตรมาส 3 จากระดับ 1.31... อ่านต่อ

"เฟียต ไครส์เลอร์"เผยยอดขายในสหรัฐพุ่ง 15% ในเดือนต.ค.

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทเฟียต ไครส์เลอร์ ออโตโมบิล เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายรถยนต์ในสหรัฐพุ่งขึ้น 15% สู่ระดับ 195,545 คันในเดือนต.ค.... อ่านต่อ

ผู้นำจีนชูแผนพัฒนาเศรษฐกิจฉบับล่าสุดช่วยสร้างโอกาสแก่ประเทศต่างๆ

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดี สี จิ้นผิงของจีน กล่าวว่า แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมระยะ 5 ปีฉบับที่ 13 จะช่วยสร้างโอกาสให้แก่ประเทศต่างๆ ทั้งนี้ แผนพัฒนาเศรษฐกิจ... อ่านต่อ

ครม.เคาะค่าเช่า-ค่าธรรมเนียมให้เช่าที่ราชพัสดุในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติรับทราบการกำหนดอัตราค่าเช่าและค่าธรรมเนียมการจัดให้เช่าที่ราชพัสดุใน เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ยังคงอยู่ช่วงขาลงใกล้หลุด 1,130 ดอลล์ กังวลเฟดขึ้นดบ.

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงในวันนี้ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ โดยใกล้หลุดระดับ 1,130 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ... อ่านต่อ

ครม.อนุมัติงบกว่า 1 หมื่นลบ.ช่วยเจ้าของสวนยาง-คนกรีด/ขยายเวลาโครงการชดเชยรายได้

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการตามมติการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ... อ่านต่อ

ครม.ทบทวนมตินำเข้ากากถั่วเหลือง ออกประกาศนำเข้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ปี...

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบตามที่ รมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานกรรมการนโยบายอาหาร เสนอให้ทบทวนมติ... อ่านต่อ

คมนาคม คาดเริ่มสร้างรถไฟไทย-จีนภายใน พ.ค.59 หลังวางศิลาฤกษ์กลาง ธ.ค.

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คมนาคมคาดโครงการรถไฟภายใต้ความร่วมมือไทย จีนจะมีการวางศิลาฤกษ์ในราวกลางเดือน ธ.ค.58 และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างภายในเดือน พ.ค.59... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ฟื้นตัวหลังร่วงลงวานนี้ แต่ยังถูกกดดันจากอุปทานล้นตลาด

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังร่วงลงวานนี้ อย่างไรก็ดี ตลาดยังคงถูกกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานล้นตลาด... อ่านต่อ

คมนาคม เล็งเพิ่มโครงการไฮสปีด กท.-ระยอง,กท.-หัวหินเข้า fast track PPP

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมจะนำโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง กรุงเทพ ระยอง วงเงินลงทุน 152,000 ล้านบาท และกรุงเทพ หัวหิน.... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) คมนาคม ชง Action Plan 20โครงการเร่งด่วน 1.79ล้านลบ.เข้าครม.สัปดาห์หน้า

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในอังคารหน้ากระทรวงคมนาคมจะเสนอแผนปฏิบัติการ(Action Plan)ของโครงการเร่งด่วนปี 59... อ่านต่อ

จีนเตรียมเปิดเสรีหยวนภายในปี 2020 ขณะหนุนรวมใน SDR ของ IMF

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรคคอมมิวนิสต์จีนประกาศในวันนี้ว่า จะมีการอนุญาตให้หยวนสามารถซื้อขายได้อย่างเสรีภายในปี 2020 คาดกันว่าการประกาศดังกล่าวจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดทาง... อ่านต่อ

ทอท.แจงทำตามแผนฉุกเฉินกรณีขู่ระเบิด วอนผู้ใช้บริการตระหนักข้อ กม.

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท.กล่าวว่า ตามที่ได้ปรากฏข่าวตามสื่อว่าเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558... อ่านต่อ

จีนเดินหน้าผลักดันเงินหยวนเป็นหนึ่งในสกุลเงินตระกร้า SDR ต่อไป

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จีนจะเดินหน้าสนับสนุนให้สกุลเงินหยวนของจีนถูกรวมอยู่ในสกุลเงินในตะกร้า SDR (Special Drawing Rights) ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ต่อไป... อ่านต่อ

จีนประกาศลดราคาน้ำมันเบนซิน,ดีเซล มีผลพรุ่งนี้

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ประกาศปรับลดราคาน้ำมันลง 125 หยวนต่อตัน มีผลบังคับใช้ในวันพรุ่งนี้... อ่านต่อ

ครม.ไฟเขียว กบข.เพิ่มเพดานลงทุนต่างประเทศ-อสังหาริมทรัพย์

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวง... อ่านต่อ

ภาพข่าว: GPSC จัดพิธีส่งมอบภารกิจ แต่งตั้ง ดร.เติมชัย บุนนาคเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –ThaiPR.net มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กร รุกธุรกิจไฟฟ้าและสาธารณูปโภค ซึ่งนับเป็นธุรกิจ Mega Trend... อ่านต่อ

คมนาคม ชง Action Plan 20โครงการเร่งด่วน 1.79ล้านลบ.เข้าครม.สัปดาห์หน้า

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอ Action Plan โครงการเร่งด่วน 20 โครงการ มูลค่าลงทุนกว่า 1.79 แสนล้านบาทให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาในสัปดาห์หน้า... อ่านต่อ

เงินบาทปิด 35.56/58 ยังแกว่งแคบ รอผลประชุมกนง.พรุ่งนี้ คาดคงดอกเบี้ย

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 35.56/58 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 35.53/55 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

จีนเตรียมปรับระบบกระจายรายได้ หวังลดช่องว่างในช่วง 5 ปีข้างหน้า

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เอกสารจากพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ระบุในวันนี้ว่า จีนจะทำการปรับระบบกระจายรายได้ของประเทศ และลดช่องว่างรายได้ในช่วง 5 ปีข้างหน้า ทั้งนี้... อ่านต่อ

ศูนย์วิจัยกสิกรฯ คาดนักท่องเที่ยวปีนี้แตะ 30.19 ล้านคน-ยุโรปหนุนช่วงไฮซีซั่น

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 58 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยจำนวนประมาณ 7.68 8.00 ล้านคน เติบโต 2.6... อ่านต่อ

ยอดขายเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลก Q3/58 ร่วง 2.8% เหตุอุปสงค์อ่อนแอ

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์เผยยอดขายเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลก ร่วงลง 2.8% เหลือ 8.52 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 3 พฤศจิกายน 2558

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีบารัค โอบามาลงนามในร่างงบประมาณระยะ 2 ปีเป็นกฎหมายแล้วในวันนี้ หลังจากที่สภาคองเกรสให้การอนุมัติในสัปดาห์ที่ผ่านมา... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ อ่อนตัวลงแตะ 10,520 HKD/tael

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงปรับตัว 20 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 10,520 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

ภาวะยาง AFET: ราคายังปรับตัวลดลงต่อเนื่อง เหตุไม่มีปัจจัยบวกสนับสนุน

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มีมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 19.24 ล้านบาท มีปริมาณซื้อขายรวม 84 สัญญา เพิ่มจากวานนี้ 60 สัญญา นายธนเสฎฐ์ ดีประเสริฐกุล นักวิเคราะห์จากบริษัท ดีเอส... อ่านต่อ

จีนลั่นเปิดกว้างเศรษฐกิจ-กระตุ้นการลงทุนมากขึ้น ในปี 2560-2563

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โครงการปรับเปลี่ยนแผนเศรษฐกิจแห่งชาติและการพัฒนาสังคมระยะเวลา 35 ปี (2560 2563) ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ระบุว่า... อ่านต่อ

AIG เผยไตรมาส 3 ขาดทุน 231 ล้านดอลล์ เหตุรายได้จากการลงทุนลดลง

เศรษฐกิจ พ.ย. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป อิงค์ (AIG) เปิดเผยว่า บริษัทพลิกมาขาดทุนในไตรมาส 3 ปีนี้ ในขณะที่บริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่แห่งนี้ต้องรับมือกับการเรีย... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 16:28 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ