ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

สหรัฐเผยยอดขายบ้านใหม่พุ่งสูงสุดรอบ 7 เดือนในธ.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้น 3.7% ในเดือนธ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 621,000 ยูนิต... อ่านต่อ

ISM เผยดัชนีภาคบริการสหรัฐดีดตัวขึ้นในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) พบว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐดีดตัว 3.0 จุด สู่ระดับ 59.7 ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

"มาร์กิต"เผยดัชนี PMI ภาคบริการสหรัฐพุ่งสูงสุดรอบ 7 เดือนในก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายของสหรัฐ ดีดตัวสู่ระดับ 56.0... อ่านต่อ

BoE เตือนตลาดผันผวนหนัก ในกรณี Brexit ไม่มีข้อตกลง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เตือนว่า ตลาดจะเกิดความผันผวนอย่างมาก ในกรณีที่อังกฤษแยกตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยไม่มีการทำข้อตกลงใดๆ ทั้งนี้... อ่านต่อ

BoE-ECB บรรลุข้อตกลงสว็อปสกุลเงิน รับมือ Brexit ปลายเดือนนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) บรรลุข้อตกลงสว็อปสกุลเงิน เพื่อรับมือกับการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ในปลายเดือนนี้... อ่านต่อ

"ทาร์เก็ต"เผยกำไร,รายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 4

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทาร์เก็ต ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐ เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรและรายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 4 ทั้งนี้ ทาร์เก็ตระบุว่า บริษัทมีรายได้ที่ระดับ... อ่านต่อ

BoE ยันระบบการเงินอังกฤษพร้อมรับมือกรณี Brexit ไร้ข้อตกลง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประกาศในวันนี้ว่า ระบบการเงินของอังกฤษมีความพร้อมในการรับมือกับความผันผวนที่เกิดจากกรณีอังกฤษแยกตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit)... อ่านต่อ

ยูโรสแตทเผยยอดค้าปลีกยูโรโซนเพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกในยูโรโซนเพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนม.ค. โดยปรับตัวขึ้น 1.3% เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากดิ่งลง... อ่านต่อ

ครม.ไฟเขียว "Smart VISA" เพิ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในหลักการร่างประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 31.80 กลับมาแข็งค่าจากช่วงเช้าหลังมีแรงขายดอลล์...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ 31.80 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากเปิด ตลาดเช้าที่ระดับ 31.87/90 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

“พีทีที บลูการ์ด” มอบรางวัลใหญ่แก่สมาชิก ผู้โชคดี 150 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 2...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net คุณจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์... อ่านต่อ

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์และ ท็อปส์ ชวนทำบุญ ซื้อน้ำแร่โซแลนเดอคาบราส์สีชมพู...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์และ ท็อปส์ ชวนทำบุญ ซื้อน้ำแร่โซแลนเดอคาบราส์สีชมพู สมทบทุนโครงการบ้านพิงพัก สถานดูแลผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย... อ่านต่อ

PTTOR-BCP ปรับลดราคาขายดีเซลลง 40 สต./ลิตร มีผลพรุ่งนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) ในกลุ่มบมจ.ปตท. (PTT) และบมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มดีเซล 40 สตางค์/ลิตร... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 5 มีนาคม 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลจีนได้เปิดเผยรายงานกรอบการดำเนินงานต่อสื่อมวลชนก่อนการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ชุดที่ 13 ครั้งที่ 2 ในเช้าวันนี้... อ่านต่อ

"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI ภาคบริการสหราชอาณาจักรเดือนก.พ.เพิ่มขึ้นแตะ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของสหราชอาณาจักร ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 51.3 ในเดือนก.พ. จากระดับ 50.1... อ่านต่อ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดเงินบาทระยะสั้นยังผันผวน แนะจับตาปัจจัยสำคัญใน-ตปท.ช่วงเดือนมี.ค.ใกล้ชิด

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินเงินบาทอาจยังคงเคลื่อนไหวในกรอบที่ค่อนข้างผันผวนต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมาจากการที่ยังคงมีอีกหลายตัวแปร... อ่านต่อ

"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI รวมภาคผลิต-บริการยูโรโซนเดือนก.พ.ขยับขึ้นแตะ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการขั้นสุดท้ายของยูโรโซน... อ่านต่อ

ดาว ประเทศไทย ร่วมกับ NHP เริ่มใช้งานรถบรรทุกที่ติดตั้งระบบ ABS และถุงลมนิรภัย

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย โดย นายสุทิน ประไพตระกูล ผู้จัดการฝ่ายซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ และนายปิติ ตั้งนิมิตรจิตร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น เอช... อ่านต่อ

ครม.อนุมัติงบฯกลาง 764 ลบ.จ่ายชดเชยเยียวยาเจ้าของเรือประมง 305 ลำจากมาตรการของรัฐ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการนำเรือประมงออกนอกระบบเพื่อการจัดการทรัพ... อ่านต่อ

จนท.ระดับสูงภาคการเงินจีนมั่นใจสหรัฐ-จีนบรรลุข้อตกลงด้านการเงินได้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกวอ ซู่ชิง ประธานคณะกรรมาธิการกำกับดูแลภาคธนาคารและประกันของจีน เปิดเผยว่า จีนและสหรัฐสามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการเปิดกว้างภาคการเงินได้อย่างแน่น... อ่านต่อ

"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI รวมภาคผลิต-บริการเยอรมนีเดือนก.พ.เพิ่มขึ้นแตะ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการขั้นสุดท้ายของเยอรมนี... อ่านต่อ

ครม. รับทราบความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน/รฟท.ลงนามสัญญาช่วงสีคิ้ว-กุดจิก...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย จีน... อ่านต่อ

"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI รวมภาคผลิต-บริการฝรั่งเศสเดือนก.พ.เพิ่มขึ้นแตะ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการขั้นสุดท้ายของฝรั่งเศส... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม)ราคาทองคำแท่งวันนี้บาทละ 19,400.00 บาท

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ของสมาคมค้าทองคำ เมื่อเวลา 16:10 น. ซื้อ (บาท) ขาย (บาท) ทองคำแท่ง 19,300.00 19,400.00 ทองรูปพรรณ 18,950.00 19,900.00... อ่านต่อ

AIS สยายปีก! รุกธุรกิจใหม่ AIS Insurance Service บริการประกันภัยออนไลน์สุดล้ำ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net เอไอเอส ตอกย้ำผู้นำดิจิทัล แพลตฟอร์ม อันดับ 1 ของประเทศ ที่นำเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัล มาใช้ในการพัฒนาสินค้าและบริการ... อ่านต่อ

อบก. หนุนภาคเอกชนลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซีพีเอฟขานรับเพิ่มสัดส่วนใช้พลังงานทดแทน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. สนับสนุนภาคเอกชนทั้งอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และภาคธุรกิจ ใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม... อ่านต่อ

กนอ.จับมือ กฟผ.ศึกษาเมืองอัจฉริยะด้านพลังงาน แล้วเสร็จต้นปี 63 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการพลังงา...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอัฐพล จิรวัฒน์จรรยา รองผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า วันนี้ (5 มี.ค.) กนอ. และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)... อ่านต่อ

ปุ๋ยสั่งตัด ยืนยันเห็นผลจริง เกษตรกรลดต้นทุน ผลผลิตได้คุณภาพ หากใช้ปุ๋ยตามค่าดินที่ถูกต้อง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร นางอัญชนา ตราโช รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี เห็นชอบในหลักการและมีมติเมื่อวันที่ 24... อ่านต่อ

ภาพข่าว: รมว.พน. เยี่ยมชมการดำเนินงาน GSM Shipper Control Center ปตท.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net วานนี้ (4 มี.ค. 2562) นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (ที่ 7 จากซ้าย) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงพลังงาน เยี่ยมชมการดำเนินงาน GSM... อ่านต่อ

กรมบัญชีกลาง เผยผลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ไตรมาส 1 ปีงบ 62 ประหยัดไปกว่า 4...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางญาณี แสงศรีจันทร์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า หลังจากที่กรมบัญชีกลางได้นำระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเ... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 5 มีนาคม พ.ศ. 2562 15:57 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ