ข่าวการเมือง ก่อน 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

พรรคร่วมรัฐบาลอังกฤษร่วมวงเตรียมคว่ำข้อตกลง Brexit วันนี้

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรคสหภาพประชาธิปไตยแห่งไอร์แลนด์เหนือ (DUP) ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศว่า... อ่านต่อ

ปธ.รัฐสภา EU ลั่นไม่เจรจา Brexit กับอังกฤษอีก หลังอัยการเตือนข้อตกลงมีความเสี่ยง

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอันโตนิโอ ทาจานี ประธานรัฐสภาของสหภาพยุโรป (EU) กล่าวว่า EU จะไม่ผ่อนปรนให้กับอังกฤษอีกต่อไป หลังจากที่อัยการสูงสุดของอังกฤษออกมาเตือนว่า... อ่านต่อ

กลุ่มทรงอิทธิพลในรัฐสภาอังกฤษประกาศจุดยืนชัดเจน คว่ำข้อตกลง Brexit...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) European Research Group of Conservative Brexiteers ซึ่งเป็นกลุ่มที่ทรงอิทธิพลในท่ามกลางสมาชิกรัฐสภาอังกฤษที่สนับสนุนให้อังกฤษแยกตัวจากสหภาพยุโรป... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์ฟันธงนายกฯอังกฤษแพ้โหวต Brexit ในสภาวันนี้ หลังอัยการเตือนมีความเสี่ยง

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์ระบุว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะประสบความพ่ายแพ้ในวันนี้ หากยังคงเดินหน้าให้รัฐสภาลงมติต่อข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจ... อ่านต่อ

แต่งตั้ง

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข)... อ่านต่อ

ขออนุมัติการจัดทำและลงนามร่างบันทึกความเข้าใจในการเริ่มใช้ความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิ...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ขออนุมัติการจัดทำและลงนามร่างบันทึกความเข้าใจในการเริ่มใช้ความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (IICBTA)... อ่านต่อ

ขอความเห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมคณะกรรมการร่วมสำหรับความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูม...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมคณะกรรมการร่วมสำหรับความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ระดับรัฐมนตรี... อ่านต่อ

ขออนุมัติร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในโครงการภายใต้กองทุนพิเศษแม่โขง – ล้านช้าง...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ขออนุมัติร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในโครงการภายใต้กองทุนพิเศษแม่โขง – ล้านช้าง... อ่านต่อ

การเสนอโนราเป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติต่อองค์การยูเนสโก

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เห็นชอบเอกสารนำเสนอโนราขึ้นบัญชีเป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติต่อองค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรม แห่งสหประชาชาติ... อ่านต่อ

สภาอังกฤษจ่อคว่ำข้อตกลง Brexit คืนนี้ หลังอัยการสูงสุดเตือนมีความเสี่ยงทางกฎหมาย

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจฟฟรีย์ ค็อกซ์ อัยการสูงสุดของอังกฤษ เผยแพร่ความเห็นของเขาเกี่ยวกับข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)... อ่านต่อ

ร่างปฏิญญาระดับรัฐมนตรีของการประชุมสมัชชาสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ สมัยที่...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอ ดังนี้ 1. เห็นชอบร่างปฏิญญาระดับรัฐมนตรีของการประชุมสมัชชาสิ่ง... อ่านต่อ

การจัดทำพิธีสารแก้ไขความตกลงด้านการลงทุนอาเซียน ฉบับที่ 4 (Fourth Protocol to Amend the ASEAN...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพิธีสารแก้ไขความตกลงด้านการลงทุนอาเซียน ฉบับที่ 4 (Fourth Protocol to Amend the ASEAN Comprehensive Investment Agreement)... อ่านต่อ

การจัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้กับส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรมและกระทรวงวัฒนธรรม

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมติคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) ครั้งที่ 1/2562 วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ตามที่สำนักงาน ก.พ.... อ่านต่อ

ทบทวนโครงการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยาสูบที่ได้รับผลกระทบจากการลดปริมาณการรับซื้อใบยาสูบเฉพาะฤ...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 (โครงการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยาสูบที่ได้รับผลกระทบจากการลดปริมาณการร... อ่านต่อ

งบประมาณโครงการชดเชยดอกเบี้ยให้ผู้ประกอบการค้าข้าวในการเก็บสต็อก

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอให้กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 งบกลาง... อ่านต่อ

ขอความเห็นชอบเพิ่มงบประมาณช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยวและปรับปรุงคุณภาพข้าวให้แก่เกษตรกร ผู้ปลูกข้าว...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการเพิ่มงบประมาณช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยวและปรับปรุงคุณภาพข้าวให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2561/62 (เพิ่มเติม)... อ่านต่อ

รายงานสถานการณ์คุณภาพสิ่งแวดล้อม พ.ศ. 2561

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. รับทราบรายงานสถานการณ์คุณภาพสิ่งแวดล้อม พ.ศ. 2561 ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ... อ่านต่อ

การรายงานผลการดำเนินการของคณะกรรมการขับเคลื่อนตามแผนยุทธศาสตร์ National...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. รับทราบผลการดำเนินการของคณะกรรมการขับเคลื่อนตามแผนยุทธศาตร์ National e Payment (คณะกรรมการฯ) ซึ่งได้ดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ National e Payment... อ่านต่อ

โครงการขยายระยะเวลาการเพิ่มการผลิตและพัฒนาการจัดการศึกษา สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ (ปีการศึกษา 2561...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง โครงการขยายระยะเวลาการเพิ่มการผลิตและพัฒนาการจัดการศึกษา สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ (ปีการศึกษา 2561 2565)... อ่านต่อ

ขอความเห็นชอบโครงการช่วยเหลือด้านหนี้สินสมาชิกสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรที่ประสบภัยจากพายุ...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์ดำเนินโครงการช่วยเหลือด้านหนี้สินสมาชิกสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรที่ประสบภัยจากพายุ... อ่านต่อ

การปรับกรอบการดำเนินโครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแห่งรัฐ (โครงการบ้านล้านหลัง)

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เห็นชอบการชดเชยส่วนต่างระหว่างรายได้ดอกเบี้ยรับตามแผนรัฐวิสาหกิจของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กับรายได้ดอกเบี้ยรับจากโครงการจากรัฐบาล รวม 6 ปี... อ่านต่อ

ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง ยกเลิกประกาศกระทรวงพาณิชย์ว่าด้วยการนำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักร...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง ยกเลิกประกาศกระทรวงพาณิชย์ว่าด้วยการนำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักร (ฉบับที่ 103) พ.ศ.... อ่านต่อ

ร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง ยกเว้นภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..)

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง ยกเว้นภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงกำหนดสาขา คุณสมบัติ หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือก และประโยชน์ตอบแทนของศิลปินแห่งชาติ...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดสาขา คุณสมบัติ หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือก และประโยชน์ตอบแทนของศิลปินแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ.... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภท...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ร่างกฎกระทรวงกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภท ในพื้นที่บางส่วนในท้องที่จังหวัดชุมพร พ.ศ. ….... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการ การอนุญาต การกำหนดอัตราค่าตอบแทน...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการ การอนุญาต การกำหนดอัตราค่าตอบแทน ระยะเวลาและเงื่อนไขการลงทุนจัดให้มีหรือเข้าบริหารจัดการท่าเรือ... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พ.ศ. ….

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พ.ศ. …. ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: "กอบศักดิ์" เปิดตัวคณะทำงานเพื่อฐานราก พปชร.ชูแนวทางชุมชนตำบลจัดการตนเอง

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดตัวคณะทำงานเศรษฐกิจฐานรากของพรรค ที่มาจากกลุ่มเครือข่ายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากชุมชน อาทิ... อ่านต่อ

ร่างพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. อนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ... อ่านต่อ

สรุปผลการประชุมคณะรัฐมนตรีชุด พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 มีนาคม...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี วันนี้ (12 มีนาคม 2562) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 12 มีนาคม พ.ศ. 2562 18:11 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ