สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday September 30, 2005 17:53 —Asianet Press Release

30 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ช่องมองภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์
ลองมอนท์, โคโลราโด: ดิสเพลย์เทค อิงค์ (Displaytech Inc) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านไมโครดิสเพลย์ LCOS (Liquid Crystal On Silicon) เปิดเผยว่า แบบ LightView 201k-EV2 Microdisplay Engine ของบริษัท ถูกประกอบเป็นช่องมองภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Viewfinder: EVF) ในกล้องดิจิตอล SP-500UZ ของโอลิมปัส (Olympus)

การขยายตัวของเกล
โซล: ในนามของคณะกรรมการบริษัทของบริษัทนิว ซองโด ดิเวลลอปเมนท์ แอลแอลซี (New Songdo Development, LLC) สแตนลีย์ ซี เกล ประธานคณะกรรมการ เปิดเผยถึงการขยายตัวของทีมพัฒนาของบริษัทเกล อินเตอร์เนชั่นแนล โคเรีย แอลแอลซี (Gale International Korea, LLC)

โครงการสื่อสาร
ออตตาวา: เจเนรัล ไดนามิกส์ แคนาดา (General Dynamics Canada) พร้อมกับบริษัทเอดีไอ จำกัด และทินิกซ์ ดิเฟนซ์ (Tenix Defence) ซึ่งเป็นพันธมิตรในออสเตรเลีย ได้รับเลือกจากเครือจักรภพอังกฤษของออสเตรเลียให้เป็นผู้รวมระบบสำหรับโครงการระบบการสื่อสาร (ทางภาคพื้นดิน) Battlespace ระยะแรก ในชื่อ JP 2072 มูลค่า 97 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 74 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ข้อตกลงของเวียคอม
นิวยอร์กและปักกิ่ง: บริษัทเวียคอม เอาท์ดอร์ (Viacom Outdoor) เปิดเผยว่า บริษัทบรรลุข้อตกลงที่จะซื้อหุ้น 70% ของบริษัทเมจิก มีเดีย (Magic Media) ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งได้สิทธิ์ในเบื้องต้นสำหรับการโฆษณาระบบรถโดยสารประจำทางของเมือง

เป้าหมายของอัลแคน
โตรอนโต: อัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) เปิดเผยถึงการการยกระดับเป้าหมายในระยะยาวสำหรับองค์กรโดยภาพรวม และสำหรับกลุ่มธุรกิจแต่ละกลุ่มซึ่งมีอยู่ 4 กลุ่ม

ผลประกอบการของเป๊ปซี่โค
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) รายงานการขยายตัวยอดขายสุทธิที่ 13% และผลกำไรจากการดำเนินการในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น 14%

พันธมิตรโออีเอ็ม
ออสโล, นอร์เวย์: บริษัทฟาสท์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ (Fast Search & Transfer) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ และซิซิส อินฟอร์เมชั่นส์ซิสติมี จีเอ็มบีเอช (Sisis Informationssysteme GmbH) ผู้จัดหาโซลูชั่นการจัดการห้องสมุดและไอพีที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับ เปิดเผยถึงการเป็นพันธมิตรโออีเอ็มเพื่อยกระดับขีดความสามารถในการสืบค้นผลิตภัณฑ์ของซิซิสจำนวน 3 รายการ


โซรัน คอร์ป
ซันนี่เวล , แคลิฟอร์เนีย: บริษัทโซรัน คอร์ปอเรชั่น (Zoran Corporation) ได้รับชัยชนะครั้งสำคัญ เมื่อคณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (ITC) ได้ออกคำสั่งที่ระบุว่า สิทธิบัตรสหรัฐฯ หมายเลข 6,584,527 ของโซรันมีผลและถูกละเมิดโดย controller chips แบบจานแสง (optical disk) และชิปเซ็ทที่จำหน่ายโดยบริษัทมีเดียเทค (MediaTek) และโดยลูกค้าของมีเดียเทคจำนวนมากด้วยการใช้ชิปและชิปเซ็ทที่ละเมิดลิขสิทธิ์

การค้นหาเชื้อเอดส์
ลอนดอน: บทความในวารสารเอดส์ (AIDS) เผยแพร่เมื่อไม่นานมานี้โดยสำนักพิมพ์ลิพพินคอตต์ วิลเลียม แอนด์ วิลคินส์ (Lippincott Williams & Wilkins) พบว่า ตัวอย่าง 75% ที่ถูกสำรวจระหว่างปี 2545-2546 มีจำนวนน้อยกว่าผู้ที่ถูกสำรวจในปี 2529-2532 ทั้งในแง่การแพร่ระบาดภายในบุคคลและการถ่ายทอดเชื้อไปยังบุคคลอื่น


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ