พิธีมอบรางวัลฟุกุโอกะปี 2564 จัดทางออนไลน์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ "ปราบดา หยุ่น" คว้ารางวัลศิลปะ-วัฒนธรรม

ข่าวต่างประเทศ Monday October 4, 2021 14:00 —Asianet Press Release

เมืองฟุกุโอกะ (สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการรางวัลฟุกุโอกะ) ประกาศเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมนี้ว่า เมืองฟุกุโอกะและมูลนิธินานาชาติเมืองฟุกุโอกะได้จัดพิธีมอบรางวัลฟุกุโอกะปี 2564 เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 งานจึงได้จัดขึ้นโดยไม่มีผู้ชมและมีเพียงผู้ได้รับมอบอำนาจบางส่วนเท่านั้นที่ปรากฏตัวในสถานที่จัดงาน โดยพิธีดังกล่าวออกอากาศทางออนไลน์ผ่านสตรีมมิง YouTube ขณะที่มกุฎราชกุมารและเจ้าหญิงแห่งอากิชิโนะได้ทอดพระเนตรพิธีทางออนไลน์เช่นกัน

คุณปาลากุมมี สายนาถ (อินเดีย/นักข่าว) คว้ารางวัล Grand Prize, ศาสตราจารย์คิชิโมโตะ มิโอะ (ญี่ปุ่น/ นักประวัติศาสตร์) ได้รางวัล Academic Prize และคุณปราบดา หยุ่น (ไทย/ นักเขียน ผู้สร้างภาพยนตร์ และศิลปิน) ได้รางวัล Arts and Culture Prize โดยคุณสายนาถและคุณปราบดาเข้าร่วมรับรางวัลทางออนไลน์จากต่างประเทศ

อันดับแรก คุณทาคาชิมะ โซอิจิโร นายกเทศมนตรีเมืองฟุกุโอกะ กล่าวเปิดงานในนามของผู้จัดงาน จากนั้นมกุฎราชกุมารอากิชิโนะตรัสแสดงความยินดีผ่านทางวิดีโอ

จากนั้นในงานมีการฉายวิดีโอแนะนำตัวผู้ได้รับรางวัล ซึ่งรวมถึงประวัติส่วนตัวและผลงานสำคัญของคุณปราบดา ผู้เป็นนักเขียนตัวแทนประเทศไทย และเป็นศิลปินมากความสามารถ

หลังจากได้รับประกาศนียบัตรและเหรียญรางวัลผ่านหน้าจอแล้ว ผู้ได้รับรางวัลจึงกล่าวสุนทรพจน์รับรางวัลและให้สัมภาษณ์ พร้อมแสดงความขอบคุณด้วยตัวเอง ทั้งนี้ คุณปราบดายังกล่าวสุนทรพจน์กินใจเกี่ยวกับความคิดของเขาที่มีต่อศิลปะและความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย

พิธีมอบรางวัลปิดฉากลงด้วยการมอบช่อดอกไม้ในบรรยากาศอันงดงาม พิธีมอบรางวัลฟุกุโอกะอันเก่าแก่ซึ่งจัดขึ้นหลังจากก้าวข้ามความท้าทายของโควิด-19 ได้ออกอากาศทางออนไลน์ในประเทศไทยเช่นกัน

ผู้ได้รับรางวัลแต่ละท่านจะกล่าวปาฐกถาในเดือนตุลาคม ซึ่งรับชมได้ผ่านการสตรีมสดทาง YouTube โดยต้องสมัครล่วงหน้า เราขอแนะนำให้คุณสมัครวันนี้เลย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเข้าฟังปาฐกถาได้ที่:

https://fukuoka-prize.org/en/events/

(รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/release/202109300903?p=images)

ที่มา: เมืองฟุกุโอกะ (สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการรางวัลฟุกุโอกะ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ