สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday February 3, 2006 17:44 —Asianet Press Release

3 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การปลูกถ่ายที่สามารถย่อยสลายได้
ไทเป: OculusGen Biomedical Inc (OBI) เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อบริษัท Pro Top & Mediking ของไต้หวันที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนา A Collagen Matrix ซึ่งเป็นสิ่งประดิษฐ์ล่าสุดที่จะช่วยยกระดับความสำเร็จได้อย่างมีนัยสำคัญให้กับโรคต้อหินและการศัลยกรรมโรคตาอื่นๆ

การริเริ่มของยูแรนด์
มิลาน: ยูแรนด์ (Eurand) ซึ่งเป็นบริษัทที่เชียวชาญด้านเวชภัณฑ์ เปิดเผยถึงการริเริ่มการทดลองทางการแพทย์ระยะที่ 3 จำนวน 2 เรื่องตามที่ได้เรียกร้องให้มีการขึ้นทะเบียน EUR-1008M ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ยาเอ็นไวม์จากตัวอ่อน (pancreatic enzyme product: PEP) ในผู้ป่วยที่ป่วยเป็นโรคตับอ่อนอักเสบเรื้อรัง (EPI)

วอลท์ ดิสนีย์
เบอร์แบงค์: บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ และบริษัทวอลเดน มีเดีย ร่วมกับแอนดรูว์ อดัมสัน ผู้กำกับที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอคาเดมี่ อวอร์ด ได้เริ่มเตรียมการผลิต (pre-production) ภาพยนตร์เรื่อง "The Chronicles of Narnia : Prince Caspian" ซึ่งเป็นภาคถัดไปของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ "Narnia" Chronicles และเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ทำเงินทั่วโลกเรื่อง "The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and The Wardrobe"
สตาร์เทค เอนไวรอนเมนทัล
วิลตัน: บริษัทสตาร์เทค เอ็นไวรอนเมนทอล คอร์ปอเรชั่น (Startech Environmental Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทที่รายงานข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบ ประกาศในวันนี้ว่า ระบบพลาสมา คอนเวิร์ตเตอร์ ซิสเต็ม (Plasma Converter System) ขนาด 10 ตัน/วัน สำหรับบริษัทพลาสเทค โซลูชั่น จำกัด นั้น ได้เข้าสู่ขั้นตอนการผลิตแล้ว


การเชื่อมโยงของแฟคตัส
บาร์เซโลน่า: แฟรคตัส (Fractus) ผู้บุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีสายอากาศ fractal ได้เปิดตัวสายอากาศแบบ penta-band สำหรับโทรศัพท์มือถือแบบสไลด์รุ่นล่าสุดของกรันดิก (Grundig)



จีเคเอ็น ไดรฟ์ไลน์ขอแนะนำ
นิวเดลี: บรรดาผู้ผลิตยานยนต์มีแผนแนะนำเทคโนโลยีล้ำสมัยจากจีเคเอ็น ไดรฟไลน์ (GKN Driveline) ซึ่งจะช่วยให้ชิ้นส่วนเพลาขับมีความสว่างไสวมากขึ้น ปรับปรุงในเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้น และช่วยให้สมรรถนะของยานยนต์โดยภาพรวมดีมากขึ้น




ไอซีพี โซลาร์
มอนเทียล: ไอซีพี โซลาร์ (ICP Solar) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชั้นนำทางด้านผลิตภัณฑ์ที่อาศัยเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ขั้นสูง เปิดเผยถึงการเปิดตัวเครื่องเพิ่มประจุพลังงานแสงอาทิตย์ OEM ให้กับรนยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่ตายนับตั้งแต่ระดับโรงงานผลิตยานยนต์ไปจนถึงผู้ประกอบการ

อัลแคน อิงค์
มอนเทรียล: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมรับฟังการนำเสนอผลประกอบการไตรมาส 4 ประจำปี 2548 ของบริษัทให้กับนักวิเคราะห์ โดยสื่อมวลชนจะต้องถือสายรอช่วงถาม-ตอบซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นต่อจากการประชุมนักวิเคราะห์ ทั้งนี้ การประชุมครั้งนี้สงวนไว้สำหรับสื่อมวลชนเท่านั้น

คัสตอม เฮาส์
เวลลิงตัน: เอียน เทย์เลอร์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลก บริษัทคัสตอม เฮาส์ ได้เดินทางจากเมืองวิคตอเรียในแคว้นบริติช โคลัมเบีย ไปยังกรุงเวลลิงตัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุน แคนาเดียน เซเว่น อย่างเต็มที่ 100 % ในช่วงสุดสัปดาห์นี้


ยีนส์ที่ผอมที่สุด
ลอนดอน: J.Lindeberg สัญลักษณ์แห่งรูปแบบชีวิตในศตวรรษที่ 21 บุกเบิกกางเกงยีนส์ที่ผอมที่สุดสำหรับผู้ชาย ด้วยการปฏิวัติตลาดกางเกงเดนิม พร้อมๆ กับการแนะนำ KIRK ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2006

รอดนีย์ เจอร์คินส์
นิวยอร์ก: รอดนีย์ “ดาร์กไชล์ด” เจอร์กินส์ ผู้อำนวยการสร้างซูเปอร์ มิวสิค ชาวเยอรมัน เจ้าของรางวัลแกรมมี่หลายสมัย และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลหลายต่อหลายครั้ง ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่อีกครั้งหนึ่ง ในสาขาเพลงยอดนิยม "Cater 2 U" ที่ร้องขับโดยศิลปินกลุ่มหญิง เดสตินี่ ไชล์ด


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ