สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 2, 2006 18:19 —Asianet Press Release

2 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ซีเอฟเคของประกาศ
เมลเบิร์น: บริษัทไชลด์ส แฟมิลี่ คินเดอะการ์เทนส์ ลิมิเต็ด หรือ ซีเอฟเค (Childs Family Kindergartens Limited: CFK) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า บริษัทในเครือแม็คควารี่ แบงก์ ลิมิเต็ด หรือแม็คควารี่ (Macquarie Bank Limited: Macquarie) ตั้งใจที่จะซื้อหุ้นในบริษัทซีเอฟเค (CFK) 30%
เหยื่อแผ่นดินไหว
ซิดนีย์: นายโอเวส อัสลาม อาลี เลขาธิการมูลนิธิปากีสถานเพรส กล่าวว่า ขณะที่ฤดูหนาวกำลังคืบคลานเข้ามา ความกังวลที่มีต่อเหยื่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่พยายามจะพลิกฟื้นชีวิตของตนเองก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

โครงการต่อต้านของปลอมแปลง
นิว อัลบานี: บริษัทอะเบอร์ครอมบี แอนด์ ฟิทช์ (Abercrombie & Fitch) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะขยายคำมั่นสัญญาอย่างมีนัยสำคัญในการที่จะต่อสู้กับการการปลอมแปลงผลิตภัณฑ์ในระดับทั่วโลกด้วยวิธีการเปิดโครงการต่อต้านของปลอมแปลงใหม่ ซึ่งจะเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อทีม อะเบอร์ครอมบี แอนด์ ฟิทช์ แบรนด์ โพรเทคชั่น
>
>
>
ดิไวซ์ เซอร์เวอร์
เวสต์ จอร์แดน: โอเพ่นเกียร์ อิงค์ (Opengear Inc) ซึ่งเป็นผู้จัดหาที่มีคุณภาพทางด้านเซิร์ฟเวอร์คอนโซลและโซลูชั่นการจัดการระยะไกล เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายสายผลิตภัณฑ์ Secure Device Server ของโอเพ่นเกียร์

กฎหมายด้านสิทธิบัตร
ไทเป และ ฉินชู: ฟิช แอนด์ ริชาร์ดสัน พีซี (Fish & Richardson P.C.) และสถาบันวิจัยเทคโนโลยีเชิงอุตสาหกรรม (ITRI) จะนำเสนอการประชุมสัมมนาครึ่งวันในหัวข้อกฎหมายสิทธิบัตรสหรัฐฯ และการฟ้องร้องที่กรุงไทเปในวันที่ 7 มี.ค.2549 และในเมืองฉินชูในวันที่ 9 มี.ค. 2549

การเชื่อมโยงของดินมาร์
ออตตาวา: ดินมาร์ (DINMAR) บริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการดูแลสุขภาพในอเมริกาเหนือ เปิดเผยถึงโรงพยาบาล 4 แห่งในทางตะวันออกของแคว้นแชมเพลนของออนตาริโอได้ประสบความสำเร็จในการติดตั้งชุดโซลูชั่น Oacis EMPI (Enterprise Master Patient Index) ของบริษัท ในฐานะที่เป็นก้าวขั้นแรกในการเชื่อมโยงสถิติของผู้ป่วยทั่วแคว้น

ระบบการตรวจตราแบบวิดีโอ
เลิร์ฟแลนด์: เอโฟร์เอส เซคิวริตี้ อิงค์ (A4S Security, Inc) เปิดเผยถึงผลการทดสอบผลิตภัณฑ์การตรวจตรา ShiftWatch Video Surveillance ของบริษัทที่เป็นตัวการของการลอบวางระเบิดรถโดยสารประจำทางในกรุงลอนดอนเมื่อปีที่ผ่านมา



หุ้นของอินโนเซนทีฟ
แอนโดเวอร์, แมสซาชูเซ็ท: อินโนเซนทีฟ (InnoCentive) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปิดงบทุนร่วม ซีรี่ เอ จำนวน 9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในรอบที่นำโดยสเปนเซอร์ เทรสก์ เวนเจอร์ส อิงค์ (Spencer Trask Ventures, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจทุนร่วม ซึ่งมีฐานการดำเนินกาสรอยู่ที่นิวยอร์ก



โอทิส เอเลเวเตอร์
ฟาร์มิงตัน, คอนเน็คติกัต: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp) จะดำเนินการจัดส่งและติดตั้งลิฟต์จำนวน 21 ตัวให้กับอาคารสูง 29 ชั้น ภายใต้โครงการก่อสร้างในเขตสแควร์ ไมล์ พื้นที่ทางประวัติศาสตร์ของลอนดอน

การจับกุมฆาตกร
แคนเบอร์ร่า: เป็นเวลาเกือบ 4 ปี หลังจากที่ร่างของจาแนล แพทตันถูกค้นพบบนเกาะนอร์ฟอล์ค ไอซ์แลนด์ ชายชาวนิวซีแลนด์คนหนึ่งถูกจับกุมในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมของเธอ
การกลั่นน้ำทะเลให้จืด
บริสเบน: อะควา ไดน์ อิงค์ (Aqua Dyne, Inc) และองค์กรวิจัยวิทยาศาสตร์แห่งออสเตรเลีย (CSIRO) องค์วิจัยแห่งรัฐบาลกลางออสเตรเลียจะเดินหน้าการศึกษาและใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการกลั่นน้ำทะเลให้จืดในระดับอุณหภูมิสูงให้กับอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหิน
ความร่วมมือในกลุ่ม
สก็อตส์ วอลลีย์, แคลิฟอร์เนีย: เซิร์ฟคอนโทรล (SurfControl) บริษัทด้านการป้องกันการคุกคามระดับวิสาหกิจชั้นนำของโลก เปิดเผยถึงการร่วมเป็นพันธมิตรกับแคนนอน ซิสเต็ม โซลูชั่นส์ (Canon System Solutions) เพื่อเปิดตัวเวอร์ชั่นแห่งความร่วมมือ SurfControl RiskFilter ในประเทศญี่ปุ่น


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ