รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า (Importer Visit): Henlong Market (Oriental Foods Co. Ltd)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 28, 2011 14:29 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท (Company Profile)

1.1 ชื่อบริษัท (Company’s name) Henlong Market (Oriental Foods Co. Ltd)

1.2 ที่อยู่: 14357 — 104 Avenue, Surrey, BC. Canada V3T 1Y1

โทรศัพท์: (604) 585-8588 โทรสาร: (604) 589-8287

เว็บไซต์: http://www.henlongmarket.com

อีเมลล์: henlong@telus.net

ประเภทของกิจการ (Type of Business)

Importer, Wholesaler, Retailer

1.3 บุคคลที่เข้าพบ (Visited Person): Ms. Donna Ngo ตำแหน่ง President

1.4 สินค้าหลักของบริษัท (Main Products):

  • ผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารแห้งและแช่แข็ง
  • ผัก / ผลไม้สด ตลอดจนการจำหน่ายเนื้อสัตวสดประเภทต่าง ๆ
  • ผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารทะเลสดและแช่แข็ง รวมทั้งอาหารทะเลสำเร็จรูปต่าง ๆ

1.5 ช่องทางจำหน่ายสินค้า :

End User, Wholesaler, Retailer, Distributor

2. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ

2.1 ภาพรวมบริษัทและสินค้า (Company & Product Overviews):

บริษัท Henlong Market มีธุรกิจลักษณะ Asian Supermarket นำเข้าสินค้าอาหารแห้งพืชผัก ผลไม้สดจากต่างประเทศ มานานกว่า 25 ปีทางบริษัทฯ มีร้านค้าตั้งอยู่เมือง Surrey (ประมาณ 40 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงใต้ของนครแวนคูเวอร์) ทางบริษัทฯ มีคลังสินค้าและห้องเย็นขนาดใหญ่ สำหรับเก็บอาหารสดและแช่แข็ง

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2554 ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์ ได้เข้าร่วมแสดงความยินดีกับ Ms. Donna Ngo ตำแหน่ง President ของบริษัท Henlong Market ในโอกาสเปิดอาคารและซุปเปอร์มาร์เก็ตใหม่ขนาด 3 ชั้นบนพื้นที่กว่า 23,000 ตารางฟุต เพื่อรองรับการขยายกิจการในอนาคต ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ขยายกิจการโดยนำเข้าสินค้ามากขึ้น เพื่อค้าส่งให้กับร้านค้าปลีกและส่งรายอื่นๆ ในนครแวนคูเวอร์และบริเวณเมืองใกล้เคียง

ปัจจุบัน ทางบริษัทฯ มีช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังบริษัทค้าส่ง ร้านค้าปลีก และผู้บริโภคตามเมืองต่างๆ ในภาคตะวันตกประเทศแคนาดา กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของทางบริษัทได้แก่ลูกค้าชาวเอเซียในประเทศแคนาดา ซึ่งรวมถึง ชาวจีน ฮ่องกง ไต้หวัน เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไทย

2.2 แหล่งที่มาของสินค้าและนำเข้าจากต่างประเทศ (Source of Supplies and Import) :

ทางบริษัทฯ นำเข้าสินค้าผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารแห้งและสดประเภทต่างๆ จากหลากหลายประเทศ อาทิประเทศไทย จีน ฮ่องกง เวียดนาม เกาหลีอินเดีย สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก และอื่นๆ ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ยังมีการนำเข้าสินค้าข้าวไทยภายใต้ตราสินค้าที่บริษัทจัดตั้งขึ้น ซึ่งได้แก่ ยี่ห้อ Goldfish Brand, Royal Elephant, และตราสินค้า Falcon Brand ปัจจุบันบริษัท ฯ มีการนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยเป็นจำนวนประมาณ 15 ตู้สินค้า (ขนาด 40 ฟุต) ต่อปี

2.3 สินค้าที่นำเข้าในปัจจุบันและที่สนใจนำเข้าจากประเทศไทย (Products currently imported/ interested to import from Thailand)

              1) ข้าวหอมมะลิ                     2) กะทิกระป๋อง

3) ซอสปรุงรส / เครื่องเทศปรุงรส 4) เครื่องแกง / แกงสำเร็จรูปกระป๋อง

              5) ผัก / ผลไม้กระป๋อง               6) ผัก / ผลไม้สด
              7) อาหารทะเลแช่แข็ง                8) เครื่องใช้ในครัวบางประเภท

Ms. Donna Ngo ได้แสดงความเห็นว่าซอสประเภทต่างๆ และเครื่องแกงจากประเทศไทยเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา และทางบริษัทฯ ได้มีการเพิ่มยอดการนำเข้าจากประเทศไทยเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทางบริษัทฯ แจ้งว่ามีความสนใจและยินดีที่จะทดลองนำเข้าสินค้าใหม่ๆ เพื่อทดลองขายในร้านค้าของบริษัทฯ และในเครือข่ายกิจการค้าส่งอีกด้วย

2.4 ปัญหาและอุปสรรค

ทางบริษัท ฯ ได้แสดงความห่วงใยเกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทยปี2554 นี้รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับภาคการส่งออกสินค้าอาหารไทยไปต่างประเทศ โดยทางบริษัทฯ ได้รับผลกระทบของความล่าช้าในการส่งสินค้าจากไทยมายังแคนาดา

3. ข้อเสนอแนะ / ความเห็นสำนักงานฯ:

3.1 บริษัท Henlong Supermarket มีความสนใจในการหาสินค้าใหม่ๆ เพื่อนำเข้าอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมงาน THAIFEX เป็นประจำทุกปียกเว้นในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากอยู่ในช่วงระหว่างการก่อสร้างอาคารใหม่ อย่างไรก็ตาม สำนักงานฯ ได้ชักชวน Ms. Donna Ngo เข้าร่วมงาน THAIFEX ปี2555 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี

3.2 สคต. แวนคูเวอร์มีความเห็นว่าบริษัท Henlong Supermarket เป็นผู้นำเข้ารายสำคัญในประเทศแคนาดา และภายหลังจากการขยายพื้นที่สำหรับการจำหน่ายสินค้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ทางบริษัทฯ มีศักยภาพในการนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น เป็นโอกาสในการขยายตลาดสินค้าไทยได้ดี

3.3 บริษัทฯ ยังมีความสนใจในการนำเข้าสินค้าอาหารจากประเทศไทย โดยสินค้าที่สนใจนั้น ได้แก่ อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็ง ลูกชิ้นทะเลแช่แข็ง เต้าหู้ปลาแช่แข็ง ฯลฯ อย่างไรก็ดีหากสำนักงานฯ ได้รับการประสานงานจากทางบริษัทฯ ในการสรรหาสินค้าใดนั้น จะทำการเผยแพร่ข้อมูลให้ผู้ประกอบการ /ส่งออกไทยต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก WHO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ