รายงานการพบผู้นำเข้า บริษัท Tai Yi Jia Yi Guo Feng Qing

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 28, 2011 15:27 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท

1.1 ชื่อบริษัท: Tai Yi Jia Yi Guo Feng Qing

1.2 ที่อยู่: ห้อง 636 ตึก Ken เลขที่ 22 Yi Huan Lu Nan Yi Duan, Chengdu, Sichuan

โทรศัพท์: (+86) 2867707612, (+86) 15882131658

โทรสาร: (+86) 2866535933

อีเมล์: walin0358@msn.com

1.3 ประเภทของกิจการ

ผู้นำเข้า ตัวแทนจำหน่าย ค้าส่ง ค้าปลีก ผลิตภัณฑ์สินค้าของตกแต่งบ้าน

1.4 ปีที่ก่อตั้ง

ค.ศ. 2010

1.5 ทุนจดทะเบียน (นิติบุคคล)

ประมาณ 1,500,000 บาท

1.6 ผู้ที่เข้าพบ

Mr. Wang Qingchuan ผู้ประกอบการ

2. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ

Tai Yi Jia Yi Guo Feng Qing เป็นบริษัทนำเข้าสินค้าของตกแต่งบ้านโดยตรงจากประเทศไทย ปัจจุบัน บริษัทมียอดจำหน่ายสินค้าต่อปี ประมาณ 1 ล้านบาท ช่องทางการจำหน่ายสินค้าหลักของบริษัท ได้แก่ ผ่านบริษัทรับตกแต่งบ้านตามโครงการต่างๆ ประมาณร้อยละ 70 เข้าร่วมงานแสดงสินค้าในมณฑล เสฉวน ร้อยละ 20 และจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ร้อยละ 10

สินค้าที่นำเข้ามาจำหน่าย โดยมากเป็นสินค้าประเภทไม้ ได้แก่ แจกัน ภาพแขวนผนัง กรอบรูป และสินค้าตกแต่งบ้านอื่นๆ ซึ่งสินค้าที่มีการแกะสลักลวดลายจะเป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะชาวจีนตอนเหนือ เช่น ปักกิ่ง สำหรับสินค้าในมณฑลเสฉวน ผู้บริโภคส่วนใหญ่ นิยมสินค้าประเภทไม้ เช่น แจกันเพ้นท์ลาย ภาพเพ้นท์ บนไม้สำหรับแขวนผนัง ของตกแต่งสำหรับตั้งโต๊ะ เป็นต้น รูปแบบสินค้าที่เป็นที่นิยม คือ สินค้าที่มีการผสมผสานระหว่างความเป็นไทย และความทันสมัย หรือ สินค้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ (แบบคลาสสิค) และมีความเป็นธรรมชาติ

ลูกค้าของบริษัทฯ ได้แก่ กลุ่มผู้บริโภคในมณฑลเสฉวน และบางส่วนจากมณฑลตอนเหนือของจีน เนื่องจากสินค้าของตกแต่งบ้านไทยที่จำหน่ายทางแถบจีนตอนเหนือนั้น มีราคาแพง ดังนั้น ลูกค้าส่วนใหญ่จึงนิยมมาชมงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่จัดขึ้นในนครเฉิงตู ทำให้ยอดการสั่งซื้อ และสั่งจองสินค้าของทางบริษัท มีจำนวนค่อนข้างมาก

ปัญหาและอุปสรรคในการประกอบกิจการ ได้แก่ 1. ปัญหาด้านวัสดุที่ใช้ทำสินค้าตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะไม้มะม่วง ซึ่งเมื่อสัมผัสกับอากาศร้อน จะมีรอยแตกเกิดขึ้น ทำให้สินค้าเกิดความเสียหาย 2.ปัญหาด้านการขนส่ง ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้ประกอบการกำลังเผชิญอยู่ เนื่องจากขั้นตอนการบรรจุสินค้าที่ไม่ดี ทำให้สินค้าเสียหายเนื่องจากได้รับการกระแทก ส่งผลให้ต้นทุนสูงขึ้น

3. สรุปผลการเข้าพบ

Mr. Wang Qingchuan สนใจที่จะนำเข้าสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์ของตกแต่งบ้านจากประเทศไทย เพิ่มขึ้น เนื่องจาก สินค้าไทย เป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์ มีการออกแบบที่สวยงาม คุณภาพดี คนไทยมีความสามารถ และมีฝีมือในด้านการจัดทำสินค้าดังกล่าว จุดขายที่สำคัญในการดำเนินกิจการนี้ คือ เน้นเรื่องฝีมือคนไทย เป็นหลัก

การเข้าพบในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการสินค้าของใช้และของตกแต่งบ้านจากบ้านถวาย จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมด้วย ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริม และผลักดันให้มูลค่าการส่งออกสินค้าประเภทของตกแต่งบ้านของไทยในตลาดเฉิงตูเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ ทางสคร. เฉิงตู ได้เชิญชวน Mr. Wang Qingchuan เข้าชมงาน BIG & BIH 2012 ที่จะถึงนี้ด้วย

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก อีเมล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ