รายงานการพบผู้นำเข้า บริษัท Shanghai Lotus Supermarket Chain Store Co.,Ltd. (21 ธันวาคม 2554)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 11, 2012 10:48 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท

1.1 ชื่อบริษัท : Shanghai Lotus Supermarket Chain Store Co.,Ltd.

1.2 ที่อยู่ : 5/F BLDG 1 2128 Yang Gao Zhong Rd., Shanghai, China 200135

โทรศัพท์ : (+86) 21 5135 8888 Ext 6306 (+86) 139 8371 8005

โทรสาร : (+86) 21 5135 8888 Ext 7958

เว็บไซต์ : www.cplotus.com

อีเมล์ : Libbyzhang@cplotus.com

1.3 ประเภทกิจการ

Shopping Center จำหน่าย อาหารสดะ อาหารแห้ง เครื่องดื่ม ฮาร์ดแวร์ ยานยนต์ เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ของเล่น รองเท้า และอื่น ๆ

1.4 ผู้เข้าพบ

              Mr. Yang Tianqi         Head of Sichuan and Chongqing Division

Ms. Zhang Xiaoyun Assistant Vice President,

Business Development Department

ปัจจุบัน โลตัสซุปเปอร์มาร์เก็ตมีสาขาในเขตมณฑลเสฉวนและมหานครฉงชิ่งรวม 5 สาขา ได้แก่ เฉิงตู 1 สาขา คือ สาขาซาวาน (Chengdu Pufeng Lianghua Shawan dian) และมหานครฉงชิ่งอีก 4 สาขา คือ สาขาหยางเหอ ( Chongqing Yanghe dian ) สาขาฮวงหัว ( Chongqing Huanghua dian ) สาขาหลงหู ( Chongqing Longhu dian ) และสาขายี่เย่วกวาง ( Chongqing Riyueguang dian )

2. สรุปผลการหารือและเข้าพบ

2.1 Mr. Yang Tianqi แจ้งว่า ในปี พ.ศ. 2555 นี้ ทางบริษัท ฯ มีแผนขยายและจัดตั้งสาขา ใหม่ในมณฑลเสฉวนและมหานครฉงชิ่งอย่างละ 1 สาขา ในขณะนี้ ทางบริษัท ฯ อยู่ระหว่างการศึกษาและพิจารณาพื้นที่ในการลงทุน ซึ่งมีเมืองต่าง ๆ ในมณฑลเสฉวนที่น่าสนใจ เช่น เมืองซีชาง (เหลี่ยงซาน) เต๋อหยาง เล่อซาน ซุ่ยหนิงและตูเจียงเหยี่ยน ซึ่งแต่ละเมืองมีข้อดีแตกต่างกันไป สิ่งจำเป็นที่ต้องคำนึงถึงในการจัดตั้งสาขาใหม่คือ "ผลการประกอบการ" และ "คู่แข่งทางการค้า"

2.2 บริษัท ฯ จะทำการปรับระบบการบริหารจัดการโลตัสซุปเปอร์มาร์เก็ตสาขาซาวานใน นครเฉิงตูในปีหน้า ซึ่งบริษัท ฯ คาดหวังว่าการปรับระบบในครั้งนี้ จะทำให้ผลการประกอบการของสาขาดีขึ้น

2.3 ทางบริษัท ฯ สนใจขยายกลุ่มสินค้าไทยที่วางจำหน่ายในห้าง Lotus เขตเฉิงตูและมหานครฉงชิ่ง กลุ่มสินค้าที่มีศักยภาพ ได้แก่ สินค้าอาหาร ผลไม้อบแห้ง ขนมขบเคี้ยวและของทานเล่นต่าง ๆ เป็นต้น โดยทางบริษัท ฯ จะไปหารือกับ Supplier ของบริษัท ฯ ในเรื่องดังกล่าว และจะแจ้งผลความคืบหน้าให้ทราบในโอกาสต่อไป ทั้งนี้ สคร.เฉิงตู ได้เชิญชวนให้ผู้บริหารของบริษัท ฯ เดินทางไปชมงานแสดงสินค้าในไทย เพื่อจะได้เห็นศักยภาพและความหลากหลายของสินค้าไทยให้มากขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

2.4 บริษัท ฯ ได้เชิญชวน สคร.เฉิงตู ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับทาง ห้าง ฯ ในมหานครฉงชิ่งและมณฑลเสฉวน โดยอาจจะเป็นช่วงระหว่างเดือนมีนาคมะ มิถุนายน ทั้งนี้ บริษัท ฯ ได้เชิญให้ไปชมกิจการในมหานครฉงชิ่งและหารือในรายละเอียดในโอกาสต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก อีเมล์   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ