เกิดเหตุเครื่องบินตกในเขตที่อยู่อาศัยของฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิต 12 คน

ข่าวต่างประเทศ Saturday December 10, 2011 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเครื่องบิน Beechcraft ขนาด 6 ที่นั่ง ตกลงในเขตที่อยู่อาศัยใกล้กับสนามบินในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงบ่ายวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน

นายฟลอเรนซิโอ เบอร์นาเบ นายกเทศมนตรีเมืองปารานากูของฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้ตกลงในเขตที่อยู่อาศัยในเมืองปารานากุ ซึ่งมีประชาชนอยู่กว่า 50 หลังคาเรือน ส่งผลให้นักบิน 2 คน และประชาชนบนภาคพื้นดินเสียชีวิตอีก 10 คนเพราะถูกไฟคลอก นอกจากนี้ ยังมีประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

นายเบอร์นาเบกล่าวว่า ประชาชนหลายร้อยคนได้อพยพออกจากที่อยู่อาศัย เนื่องจากเปลวไฟที่เกิดจากเครื่องบินตกได้ลุกลามเป็นวงกว้างไปจนถึงโรงเรียนรัฐบาลที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

ด้านนายรามอน กูเตียร์เรซ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินแห่งฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานในกรุงมะนิลาเวลา 14.00 น.ตามเวลาฟิลิปปินส์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองมินดาโร ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงมะนิลา ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าเพราะเหตุใดเครื่องบินจึงประสบอุบัติเหตุ หลังจากที่นักบินได้ขอร่อนลงจอดฉุกเฉินภายหลังจากที่เดินทางออกจากสนามบินได้เพียงไม่กี่นาที สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ