กบอ.แจง TOR โครงการบริหารจัดการน้ำแก่ทูต 45 ปท.แจกเอกสาร 9-23 ก.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday July 6, 2012 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) กล่าวว่า ในวันที่ 9-23 ก.ค.นี้ จะเปิดให้ภาคเอกชนที่สนใจมารับเอกสารแผนบริหารจัดการน้ำ ที่สำนักงานโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ(สบอช.)ที่ตั้งอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล

สำหรับโครงการก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย แบ่งเป็น 15 โครงการ คือ โครงการในลุ่มน้ำเจ้าพระยา 8 โครงการ และบริเวณลุ่มน้ำ 17 แห่ง จำนวน 6 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภาคอีสาน และโครงการป้องกันน้ำท่วมใน กทม.อีก 1 โครงการ

ในวันนี้นายปลอดประสพ ได้บรรยายสรุปแก่คณะทูตานุทูต 45 ประเทศ เพื่อแจกจ่ายข้อกำหนดรายละเอียด(ทีโออาร์)ในการเสนอกรอบแนวคิดเพื่อออกแบบก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ซึ่งจัดทำโดย กบอ.สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้คณะทูตานุทูตนำไปมอบให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูล

ด้านนายดำรง ใคร่ครวญ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ในการบรรยายสรุปครั้งนี้ เป็นการบรรยายเฉพาะคณะทูตานุทูตเท่านั้น ไม่มีภาคเอกชนหรือบริษัทใดๆทั้งของไทยและต่างประเทศ ได้เข้าร่วมรับฟังและได้รับแจกจ่ายทีโออาร์ เพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ โดยจะมีการเชิญภาคเอกชนและบริษัทต่างๆเข้าร่วมรับฟังการบรรยายในวันที่ 24 ก.ค.นี้

ขณะที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เริ่มชี้แจงทีโออาร์ ซึ่งมีทั้งฉบับภาษาไทยและอังกฤษ โดยโครงการนี้รัฐบาลได้เน้นถึงความโปร่งใส จึงได้เชิญชวนให้ภาคเอกชนที่มีความสนใจรับเอกสาร เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกบริษัทที่มีความมาตรฐานและมีความสามารถทำโครงการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ