ผู้พิพากษาสหรัฐไฟเขียว"อเมริกัน แอร์ไลน์ส" ควบรวม "ยูเอส แอร์เวย์ส"

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 28, 2013 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้พิพากษาฌอน เลนของสหรัฐ อนุญาตให้มีการควบรวมกิจการสายการบินสหรัฐระหว่างอเมริกัน แอร์ไลน์ส และยูเอส แอร์เวย์ส ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่เปิดทางสำหรับ 2 สองสายการบินในการสร้างสายการบินรายใหญ่ที่สุดของโลก

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุว่า อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษาเลนไม่อนุมัติคำร้องขอแพจเกจเงินชดเชยมูลค่าเกือบ 20 ล้านดอลลาร์ที่มีการเสนอสำหรับนายทอม ฮอร์ตัน ประธานบริหารที่กำลังจะพ้นจากตำแหน่งของบริษัท AMR ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของอเมริกัน แอร์ไลน์ส

สำหรับทาง AMR ซึ่งประสบภาวะล้มละลายมาตั้งแต่เดือนพ.ย.2554 นั้น ยังต้องคิดแผนปรับโครงสร้างที่รวมไปถึงการควบรวมกิจการที่ได้รับความเห็นชอบจากศาลและเจ้าหนี้ ก่อนที่อเมริกัน แอร์ไลน์สจะสามารถพ้นจาสถานะล้มละลายได้

ขณะที่ข้อตกลงควบรวมกิจการ ที่มีการประกาศในเดือนที่แล้ว ยังต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานต่อต้านการผูกขาดและผู้ถือหุ้นของยูเอส แอร์เวย์ส

ภายใต้แผนการควบรวมดังกล่าว สายการบินที่เกิดขึ้นจากกควบรวมกิจการจะใช้ชื่อว่าอเมริกัน แอร์ไลน์ส และสำนักงานใหญ่ของเมริกัน แอร์ไลน์สจะอยู่ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส

ทั้งนี้ อเมริกัน แอร์ไลน์สที่มีการควบรวมกิจการแล้ว จะก้าวขึ้นมีบทบาทระดับเดียวกับสายการบินยูไนเต็ด คอนติเนนทัล, เดลตา แอร์ไลน์ส และเซาธ์เวสท์ แอร์ไลน์สในฐานะผู้มีบทบาทโดดเด่นในอุตสากรรมสายการบินสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ