ครม.ถกต่ออายุรถเมล์-รถไฟฟรี 6 เดือน/จัดงบเยียวยาเกษตรกรประสบอุทกภัยปี 59/60

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2017 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มีวาระพิจารณาขยายระยะเวลาให้บริการรถเมล์ฟรี รถไฟฟรีออกไปจนถึงเดือน ต.ค.60 จากเดิมสิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อแบ่งเบาภาระของประชาชนในการเดินทางและให้ทันกับการรับสวัสดิการของรัฐบาลที่ให้กับผู้มีรายได้น้อยผ่านการลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐในช่วงเดือน ต.ค.นี้

ขณะที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอขอสนับสนุนงบกลางเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยปี 2559/60 กรณีได้รับผลกระทบ

นอกจากนั้น ที่ประชุม ครม.จะพิจารณาให้ความเห็นชอบรายงานพิจารณาศึกษาเรื่อง “การเตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ" และ กระทรวงสาธารณสุข รายงานผลการจัดจ้างโครงการจัดตั้งศูนย์รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตรอน แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

ขณะที่ก่อนการประชุม ครม.จะเริ่มขึ้น นายปราเมศ เหล็กเพ็ชร์ นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบเสื้อที่ระลึกเนื่องในวันสื่อมวลชนโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 3 พฤษภาคมของทุกปี และยื่นหนังสือคัดค้านร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน ภายหลังผ่านการพิจารณาของที่ประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ