ศาลฎีกายืนยันคำตัดสินประหารชีวิต"หมอวิสุทธิ์"ฐานเจตนาฆ่า"พ.ญ.ผัสพร"

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2007 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศาลอาญากรุงเทพใต้ อ่านคำพิพากษาศาลฎีกายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิต น.พ.วิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ อดีตสูตินารีแพทย์ ร.พ.จุฬาลงกรณ์ ในความผิดฐานฆ่าพ.ญ.ผัสพร อดีตแพทย์ ร.พ.รถไฟ ในฐานะภริยาโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนรวมถึงปิดบังซ่อนเร้น ทำลายศพ เพื่อปกปิดสาเหตุการตาย
โดยศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่าแม้คดีนี้ไม่มีประจักษ์พยานเห็นจำเลยเป็นผู้กระทำการฆ่าผู้ตาย แต่ในชั้นพิจารณาคดีมีพยานแวดล้อมจำนวนหลายปากเบิกความสอดคล้องต้องกัน ซึ่งข้อเท็จจริงฟังได้ว่า เมื่อวันที่ 20 ก.พ.44 จำเลยได้พบกับผู้ตายที่ร้านอาหารโออิชิ และจำเลยเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับผู้ตาย หลังจากนั้นจำเลยได้เข้าพักที่อาคารวิทยนิเวศน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล ซึ่งภายหลังมีการตรวจพบชิ้นเนื้อและคราบโลหิตของผู้ตายในบ่อบำบัดสิ่งปฏิกูลและบ่อเกรอะของโรงแรมโซฟิเทลฯ
นอกจากนี้คำเบิกความพยานโจทก์ยังชี้ให้เห็นถึงความขัดแย้งระหว่างผู้ตายและจำเลยก่อนที่ผู้ตายจะเสียชีวิตว่า ได้เกิดเหตุหึงหวงและได้มีการฟ้องหย่า รวมทั้งกรณีที่ผู้ตายเคยแจ้งความว่าจำเลยใช้ดรัมเบลทุบรถของผู้ตาย
ดังนั้น ข้อเท็จจริงที่ได้จากการเบิกความพยานโจทก์ ได้เชื่อมโยงให้เห็นถึงพฤติการณ์จำเลยว่าเป็นผู้กระทำการให้ผู้ตายเสียชีวิต ด้วยวิธีการอย่างใดอย่างหนึ่ง ในขณะที่คำให้การและข้อต่อสู้ของจำเลยฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิต น.พ.วิสุทธิ์ สถานเดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ