ศบค.เผยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 22 ราย เดินทางมาจากต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday September 28, 2020 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเติมอีก 22 ราย โดยเดินทางมาจากประเทศปากีสถาน ซูดานใต้ ฟิลิปปินส์ อินเดีย

โดย 16 ราย เดินทางกลับมาจากประเทศซูดานใต้ ทุกรายเป็นเพศชาย สัญชาติไทย อายุระหว่าง 27-54 ปี อาชีพรับราชการทหาร (ทหารช่างเฉพาะกิจ ไปปฎิบัติภารกิจทางทหาร) เดินทางถึงประเทศไทย โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำ เมื่อวันที่ 22 ก.ย.เข้าพัก State Quarantine ในจ.ชลบุรี และตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 ในวันที่ 26 ก.ย. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาที่รพ.พระมงกุฎเกล้า กทม.

อีก 1 ราย เป็นนักเรียนชายไทย อายุ 13 ปี เดินทางมาจากปากีสถาน พร้อมครอบครัวถึงไทยวันที่ 13 ก.ย. (เที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 2 ราย เข้าพัก State Quarantine ในจ.ชลบุรี และตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ในวันที่ 26 ก.ย. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาในรพ.แห่งหนึ่งในจ.ชลบุรี

อีกรายเป็นชายไทย อายุ 24 ปี อาชีพรับราชการทหาร (ไปศึกษาวิชาทหาร) เดินทางมาจากฟิลิปปินส์ เดินทางถึงไทยวันที่ 23 ก.ย.เข้าพัก State Quarantine ในจ.ชลบุรี และตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 ในวันที่ 26 ก.ย. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษา รพ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี

และ อีก 4 รายเดินทางมาจากประเทศอินเดีย โดย 3 รายแรก เป็นมารดาและเด็กหญิง สัญชาติอินเดีย อายุ 35 ปี และ 7 ปี และเป็นชาย สัญชาติอินเดีย อายุ 38 ปี เป็นกรรมการบริษัท มีใบอนุญาตทำงาน เดินทางมาถึงไทยวันที่ 23 ก.ย. เข้าพัก Alternative State Quarantine ในกทม. และตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 ในวันที่ 26 ก.ย. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาในรพ.เอกชน แห่งหนึ่ง ในกทม., อีกราย เป็นชาย สัญชาติอินเดีย อาชีพพนักงานบริษัท เดินทางถึงไทยวันที่ 25 ก.ย. เข้าพัก Alternative State Quarantine ในกทม. และตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 ในวันที่ 25 ก.ย. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาในรพ.เอกชน แห่งหนึ่ง ในกทม.

สำหรับจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,545 ราย เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในประเทศ 2,445 ราย และผู้ป่วยที่ตรวจพบในสถานกักกันที่รัฐจัดให้ 607 ราย และวันนี้มีผู้ป่วยรักษาหายแล้วรวมเป็น 3,369 ราย ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 117 ราย ขณะที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม โดยยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 59 ราย

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกวันนี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตแตะ 1 ล้านรายเป็นวันแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ