ราชกิจจาฯ เผยแพร่ระเบียบสำนักนายกฯ ตั้งกรรมการนโยบายระบบตั๋วร่วม

ข่าวทั่วไป Friday November 27, 2020 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม พ.ศ.2563 ซึ่งเป็นการกำหนดหลักเกณฑ์ในการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะของหน่วยงานของรัฐ ทั้งทางถนน ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ ด้วยการใช้ระบบตั๋วร่วมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

โดยกำหนดให้มีคณะกรรมการนโยบายระบบตั๋วร่วม ซึ่งมี รมว.คมนาคม เป็นประธานกรรมการ ส่วนกรรมการโดยตำแหน่ง ได้แก่ ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงคมนาคม ปลัดกระทรวงมหาดไทย เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ผู้อำนวยการ สำนักงบประมาณ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก อธิบดีกรมการขนส่งทางราง อธิบดีกรมเจ้าท่า เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

พร้อมทั้งให้มีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งรัฐมนตรีแต่งตั้งจากผู้ที่มีความรู้ความสามารถหรือประสบการณ์ด้านการเงิน ด้านการตลาด ด้านกฎหมาย ด้านเศรษฐศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านวิศวกรรมศาสตร์ หรือด้านอื่นที่เกี่ยวข้องหรือเป็นประโยชน์ต่อระบบตั๋วร่วมจำนวนไม่เกินสี่คน ให้ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เป็นกรรมการและเลขานุการ และให้ผู้อำนวยการ สนข.แต่งตั้งข้าราชการ สนข.สองคนเป็นผู้ช่วยเลขานุการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ