"หลุยส์ วิตตอง" ชนะคดีฟ้องโรงแรมจีนให้ร้านค้าเช่าพื้นที่ขายสินค้าปลอม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 18, 2008 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศาลจังหวัดกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีนได้ตัดสินให้โรงแรมระดับ 5 ดาวแห่งหนึ่งรับผิดชอบในคดีให้ร้านค้าแห่งหนึ่งเช่าพื้นที่ของโรงแรมเป็นเงิน 20,000 หยวนต่อเดือนเพื่อขายสินค้าลอกเลียนแบบแบรนด์ชื่อดัง "หลุยส์ วิตตอง" 
ศาลประชาชนกลางในเมืองตงกวนมีคำสั่งปรับเงินโรงแรมแห่งหนึ่งเป็นเงิน 100,000 หยวน (หรือ 13,888 ดอลลาร์สหรัฐ) ในข้อหาร่วมกับผู้จัดการร้านค้าแห่งหนึ่งจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบแบรนด์ชื่อดัง "หลุยส์ วิตตอง" ของฝรั่งเศส และยังได้สั่งห้ามให้ร้านค้าและโรงแรมดังกล่าวหยุดจำหน่ายและทำลายสินค้าลอกเลียนแบบที่เหลือทั้งหมด
"ไม่มีแผ่นป้ายโฆษณาหรือป้ายประกาศใดๆในร้านที่บ่งบอกให้ลูกค้าทราบว่าร้านค้าดังกล่าวเป็นอิสระจากการบริหารงานของโรงแรม" ศาลกล่าว
ทั้งนี้ หลุยส์ วิตตอง ลิมิเต็ด ของฝรั่งเศสได้ร้องขอต่อศาลให้สั่งปรับเงินโรงแรมดังกล่าว 500,000 หยวน และลงคำขอโทษผ่านสื่อ แต่ศาลได้ปฏิเสธคำขอดังกล่าว โดยกล่าวว่าโรงแรมดังกล่าวไม่ได้เป็นต้นเหตุที่ก่อให้เกิดความเสียหายทางการตลาดต่อหลุยส์ วิตตอง
นอกจากนี้ หลุยส์ วิตตองยังได้ชนะคดีความที่ฟ้องร้องผู้ผลิตกระเป๋าถือในกรุงปักกิ่งของจีนที่ลอกเลียนแบบสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทหลังจากที่ได้ยื่นฟ้องร้องไปในเดือนเม.ย.2550 โดยเมื่อเดือนต.ค.2546 บริษัทดังกล่าวได้จดสิทธิบัตรกระเป๋าแบบหนึ่ง ซึ่งหลุยส์ วิตตอง กล่าวว่ามีความคล้ายคลึงกับแบบกระเป๋าของตนเองเป็นอย่างมาก
"เมื่อสินค้าของบริษัทที่จดสิทธิบัตรดังกล่าววางจำหน่ายในท้องตลาด ลูกค้าทั่วไปก็อาจสับสนและเข้าใจว่าสินค้าเหล่านั้นเป็นของหลุยส์ วิตตองจริง" หลุยส์ วิตตองกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ