ปปง.รับลูกเตรียมประสานตำรวจขอเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินบ้านปลัดคมนาคม

ข่าวการเมือง Friday November 18, 2011 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาราชการแทนเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) กล่าวถึงกรณีคนร้ายบุกปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ให้การซักทอดว่ามีเงินจำนวนหลายร้อยล้านบาทซุกซ่อนในบ้านหลังดังกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานขอข้อมูลจากทางตำรวจ เพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมดในการเข้าไปตรวจสอบที่มาของเงินที่คนร้ายอ้างถึง

และเบื้องต้นได้รับการประสานจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ที่ต้องการให้ ปปง.ดำเนินการอายัดทรัพย์ของนายสุพจน์ ป้องกันการเคลื่อนย้าย

"ปปง.อยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการธุรกรรมที่ทำหน้าที่พิจารณายึด อายัดทรัพย์ จึงคาดว่าต้องใช้เวลาสักระยะในการรวบวมข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์เส้นทางการเงินเพื่อดำเนินการต่อไป" พ.ต.อ.สีหนาท กล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคงไม่จำเป็นต้องเชิญปลัดกระทรวงคมนาคมมาให้ข้อมูลดังกล่าว เพราะยังต้องใช้เวลาพิจารณาภาพรวมพฤติการณ์ของคดีที่เพิ่งเกิดขึ้นก่อน โดยในส่วนของ ปปง.มีอำนาจดำเนินการเรื่องการยึด อายัด เท่านั้น ขณะที่ ป.ป.ช.มีอำนาจในการดำเนินการ แต่หากพบว่ามีการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต ส่วนการดำเนินคดีอาญาเป็นหน้าที่ของตำรวจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ