"ณัฐวุฒิ"ชี้"อภิสิทธิ์"สวมเสื้อแดงขึ้นเวทีปราศรัยไม่ส่งผลกระทบต่อ นปช.

ข่าวการเมือง Monday July 30, 2012 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ใส่เสื้อแดงขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคฯ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ถือว่ามีอาการผิดปกติ และดูว่าอาการจะหนักขึ้นทุกวัน เพราะหลักการทางการเมืองไม่ได้อยู่ที่สีเสื้อ แต่อยู่ที่อุดมการณ์ทางประชาธิปไตย สีเสื้อถือเป็นสัญลักษณ์เท่านั้น สิ่งที่นายอภิสิทธิ์ทำลงไปไม่ส่งผลกระทบหรือทำให้กลุ่ม นปช.เกิดความแตกแยกแต่กลับทำให้มีความเข้มแข็งมากขึ้น

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทย(พท.) ยังไม่มีข้อสรุป เพียงแต่สมาชิกพรรคมีความคิดเห็นในการแก้รัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรามากขึ้น ซึ่งเห็นว่าหากพรรคฯ จะดำเนินการต่อไปอย่างไรควรจะมีการหารือพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง แต่ส่วนตัวเห็นว่าควรแก้ไขทั้งฉบับ โดยไม่แตะต้องในหมวดของสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังไม่ควรถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ออกจากการพิจารณาของรัฐสภา ซึ่งอาจเลื่อนร่างกฎหมายที่สำคัญขึ้นมาพิจารณาก่อนได้ และหลังเปิดสมัยประชุมสภาฯ เชื่อว่าฝ่ายค้านและฝ่ายตรงข้ามของรัฐบาลจะมีการเคลื่อนไหวมากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณีที่นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ปชป.ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลจัดประชุม ครม.สัญจร ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้เพื่อแก้ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เป็นข้อเรียกร้องที่มีประเด็นทางการเมือง ปัญหาดังกล่าวทุกรัฐบาล รวมถึงรัฐบาลพรรคเพื่อไทยพยายามที่จะแก้ปัญหา แต่เมื่อวันนี้ยังไม่สำเร็จก็จะต้องเดินหน้าต่อไป

สำหรับการประชุม ครม.ในวันนี้ ตนเองจะเสนอให้พิจารณาเรื่องกิจการสหกรณ์เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งหากผ่านความเห็นชอบจาก ครม.ก็จะสร้างความเข้มแข็งให้กับสมาชิกสหกรณ์ทั่วประเทศและมีแนวทางจับคู่กับสหกรณ์ที่มีความเข้มแข็งให้การช่วยเหลือสหกรณ์ที่ยังอ่อนแอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ