กปปส.เคลื่อนขบวนรณรงค์ย่านฝั่งธนฯวันนี้ เชิญชวนร่วมชัตดาวน์ กทม.

ข่าวการเมือง Tuesday January 7, 2014 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) จะเคลื่อนขบวนในพื้นที่ฝั่งธนบุรีวันนี้ โดยจะเริ่มในเวลาประมาณ 08.00 น.ออกจากถนนราชดำเนินกลาง ผ่านสนามหลวง ข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ไปยังแยกอรุณอัมรินทร์ ผ่านห้างสรรพสินค้าพาต้า เลี้ยวขวาที่ถนนจรัลสนิทวงศ์ และเลี้ยวขวาที่ถนนสิรินธร ข้ามสะพานกรุงธน(ซังฮี้) ผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ผ่านโรงเรียนเซนคาเบรียล จากนั้นจะเข้าสู่ถนนพระสุเมรุ และมาที่ถนนดินสอ กลับเข้าสู่เวทีที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมระยะทางทั้งสิ้น 9 กิโลเมตร เพื่อรณรงค์ก่อนที่จะมีการปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.57

ส่วนการปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.57 จะมีอย่างน้อย 7 จุดใหญ่ ได้แก่ จุดที่ 1 แยกราชประสงค์ รับผิดชอบโดยนายเสรี วงศ์มณฑา และกลุ่มดารานักแสดง จุดที่ 2 แยกปทุมวัน รับผิดชอบโดยเครือข่ายจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุดที่ 3 แยกสวนลุมพินี รับผิดชอบโดยกลุ่มนักธุรกิจสีลม จุดที่ 4 แยกอโศก รับผิดชอบโดยกลุ่มนิด้า และจุดที่ 5 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ทั้ง 5 จุดเป็นจุดที่ได้เคยมีการปิดกรุงเทพฯ เป็นเวลาครึ่งวันมาแล้ว และเพิ่มอีก 2 จุดคือ บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว รับผิดชอบโดยเครือข่ายมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเครื่อข่ายมหาวิทยาลัยรังสิต และที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ รับผิดชอบโดยกลุ่ม กปปส.จังหวัดนนทบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ