"ณัฐวุฒิ"ระบุการนำของเผด็จการไม่สามารถแก้ปัญหาที่แท้จริงได้

ข่าวการเมือง Sunday November 25, 2018 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า การเมืองเวลานี้ สถานการณ์ประชาธิปไตยเป็นเรื่องใหญ่ และการนำของเผด็จการไม่สามารถแก้ปัญหาที่แท้จริงได้ โดย 4-5 ปีที่ผ่านมาปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจชีวิตความเป็นอยู่ ผลผลิตการเกษตร ปัญหาประมงของชาวใต้ อยู่ในขั้นวิกฤต และจะต่อเนื่อง โดยไม่มีสัญญาณว่า จะได้รับการแก้ไข ซึ่งเป็นโอกาสของทุกพรรครวมถึงพรรคไทยรักษาชาติที่จะได้เสนอตัวให้พี่น้องชาวใต้พิจารณา และหากประชาชนเปิดใจให้โอกาส พรรคการเมืองที่สามารถทำงานได้จริงและเป็นรูปธรรมเข้าไปดูแลก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้

"พรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาใหม่ จึงตั้งใจที่จะทุ่มเทสุดความสามารถจะพยายามทำงานอย่างหนักที่สุด เพื่อพิสูจน์ความจริงใจ ความตั้งใจ ให้ประชาชนคนใต้ได้เห็น เราจึงยังไม่ประกาศ ที่นั่งส.ส.เพียงแต่หวังที่นั่งเล็กๆในหัวใจของประชาชน คนภาคใต้ ให้เราได้มีโอกาสทำงาน ให้เราได้มีโอกาสยืนหยัดในหลักการที่ถูกต้อง เอาประชาธิปไตยนำทาง เอานโยบายและผลงานที่สัมผัส จับต้องได้ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ให้กับพี่น้องประชาชน"

พร้อมยืนยันว่า พรรคไทยรักษาชาติ จะทำงานหนัก เพื่อให้ได้รับคะแนนสนับสนุน ซึ่งไม่สามารถประเมินได้ว่า จะได้คะแนนเท่าใด เพื่อแพ้หรือชนะ นำไปสู่การมุ่งหวังคะแนนส.ส. บัญชีรายชื่อ เพราะท้ายที่สุด ทุกพรรคการเมืองจะต้องทำเพื่อชัยชนะเพื่อคะแนนเสียงมากที่สุดในแต่ละเขต ดังนั้นพรรคปาร์ตี้ลิสต์ ที่มีการพูดถึงจึงไม่มีจริง

นายณัฐวุฒิ ระบุเพิ่มเติมว่า จะส่งผู้สมัครที่มีคุณภาพที่สุดลงสู้ในทุกเขตเลือกตั้ง และแกนนำของพรรคก็จะลงพื้นที่พูดคุยในทุกเขตเลือกตั้ง และคาดหวังว่าจะมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากเขตเลือกตั้งทั้งหลาย

วันนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าคนไทยพร้อมเปิดอ้อมกอดให้กันและกัน เพราะท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมืองกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ได้ให้บทเรียนกับทุกคนว่า มีเพียงพลังของประชาชนเท่านั้น ที่สามารถช่วยกันแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้

แม้จะมีความคิดเห็นแตกต่างทางการเมือง แต่ถ้ายืนอยู่บนหลักการประชาธิปไตยไม่มีใครที่จะลิดรอนอำนาจของประชาชนได้ จึงมั่นใจว่าพี่น้องคนใต้ ก็รู้สึกแบบเดียวกัน พรรคไทยรักษาชาติ น้อมรับทุกการตัดสินใจของประชาชนและจะทำให้ดียิ่งขึ้นในทุกการเลือกตั้ง เพื่อการยอมรับที่มากขึ้นต่อไป

นายณัฐวุฒิ ระบุด้วยว่า พรรคไทยรักษาชาติพยายามเชิญชวน บุคคลเข้าร่วมงานทางการเมืองให้มากที่สุด และเห็นว่าหากจะมีเพื่อนอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไปร่วมงานกับพรรคฝ่ายผู้มีอำนาจ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง และไม่สามารถปฏิเสธสิ่งนี้ได้ ดังนั้นที่ออกไปก็ออกไปครับ ที่เดินเข้ามาใหม่ก็มีอีกมาก แต่ผมไม่เชื่อว่าประชาชนจะยอมให้นักการเมืองทรยศต่อเจตนารมย์ได้ง่ายๆ ดังนั้นผมเชื่อว่าถ้าเรายืนหยัดบนหลักการที่ถูกต้องโอกาสยังเปิดอยู่สำหรับประชาชนเสมอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ