แพทย์เผยอาการอดีตปธน."ซูฮาร์โต้"ทรุดลงอีกหลังภาวะติดเชื้อลุกลาม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 23, 2008 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หัวหน้าคณะแพทย์ที่ทำการรักษาอดีตประธานาธิบดีซูฮาร์โต้แห่งอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า อาการป่วยของอดีตประธานาธิบดีกลับเข้าสู่ขั้นวิกฤติอีกครั้งในวันนี้ โดยภาวะติดเชื้อที่ระบบต่างๆของร่างกายเลวร้ายลง และผู้ป่วยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและไม่สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ
"อาการโดยทั่วไปของท่านแย่ลงจากวันก่อนๆ" นพ.มาร์ดโจ โซเบียนโดโน หัวหน้าคณะแพทย์กล่าว "ท่านยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อัตราการเต้นหัวใจคงที่ แต่ปอดทำงานแย่ลง"
อดีตประธานาธิบดีซูฮาร์โต้วัย 86 ปี นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลเพอร์ตามิน่ามาเป็นเวลา 20 วันแล้ว ซึ่งนอกจากปัญหาอาการติดเชื้อที่ระบบแล้ว ซูฮาร์โต้ยังประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหารซึ่งทำให้เขาไม่สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับตั้งแต่ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 4 ม.ค. ซูฮาร์โต้มีอาการทรุดลงเรื่อยๆ โดยอวัยวะภายในหลายระบบไม่ทำงานและต้องใช้เครื่องมือทางการแพทย์เพื่อยื้อชีวิตเขาจนถึงทุกวันนี้
ทั้งนี้ ซูฮาร์โต้ปกครองประเทศอินโดนีเซียในระบอบเผด็จการทหารมานาน 32 ปี ก่อนที่เขาจะก้าวลงจากตำแหน่งท่ามกลางการประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยของประชาชนทั่วประเทศซึ่งนำไปสู่เหตุการณ์จลาจลในเดือนพ.ค.2541

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ