ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกเปิดโปงข่าวคั่วโสเภณี

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 13, 2008 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเอเลียต สปิตเซอร์ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังจากตกเป็นข่าวอื้อฉาวกรณีซื้อบริการทางเพศจากแก๊งค้าประเวณี โดยขณะนี้เจ้าตัวกำลังอยู่ในระหว่างการต่อสู้คดีเพื่อให้รอดพ้นการถูกตั้งข้อกล่าวหาในคดีอาญาที่อาจทำให้เขาต้องโทษจำคุก
นายสปิตเซอร์ได้แถลงข่าวการลาออกจากตำแหน่ง โดยมีภรรยาของเขายืนเคียงข้าง โดยกล่าวว่าเขาไม่ต้องการให้เรื่องส่วนตัวในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อการทำงาน พร้อมกับกล่าวขอโทษที่เขาไม่สามารถปฏิบัติตนได้ตามมาตรฐานที่เขาเองก็เรียกร้องจากคนอื่นๆ
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การประกาศลาออกของนายสปิตเซอร์ในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ เปิดโปงว่าเขาเป็นลูกค้าหมายเลข 9 ของเครือข่ายโสเภณีข้ามชาติที่ถูกจับกุมได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้มีการจองโรงแรมวอชิงตันเป็นสถานที่นัดหมายในการพบกับโสเภณีคนหนึ่ง
ทั้งนี้ นายเอเลียต สปิตเซอร์ วัย 48 ปี เคยได้รับสมญานามว่าเป็นมือปราบคดีทุจริตและอาชญากรรมทางการเงิน รวมถึงกวาดล้างขบวนการค้าประเวณี แต่เหตุการณ์อื้อฉาวในครั้งนี้ทำให้เขาต้องจบชีวิตการเมืองที่กำลังเป็นดาวรุ่งในฐานะผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กจากพรรคเดโมแครต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ