เลือกตั้งสหรัฐ 08: "มิเชล โอบามา"หาเสียงช่วย"โอบามา" ยันสร้างมิติใหม่ทางการเมือง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 26, 2008 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางมิเชล โอบามา ภริยาของนายบารัค โอบามา ว่าที่ตัวแทนพรรคเดโมแครตลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับนายโอบามาในการประชุมพรรคเดโมแครตวันนี้ และเธอก็สามารถสร้างสีสันให้กับการประชุมพรรคได้เป็นอย่างดี นอกจากนางมิเชลแล้วยังมีวุฒิสมาชิกเอ็ดเวิร์ด เคนเนดี้ แห่งรัฐแมสซาชูเสทส์ขึ้นเวทีหาเสียงด้วยเช่นกัน
โดยในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ นางมิเชลและวุฒิสมาชิกต่างให้คำมั่นว่า โอบามาจะทุ่มเทความพยายามในการสร้างการเมืองมิติใหม่ ต่อสู้เพื่อชาวอเมริกัน และรับประกันเรื่องการดูแลสุขภาพ ขณะที่นางโอบามากล่าวว่า ผู้ที่ลงคะแนนเสียงให้กับสามีเธอก็คือผู้ที่รับฟังและยอมรับความหวังของเรา แทนที่จะเป็นความหวาดกลัว
เมื่อคืนนี้ วุฒิสมาชิกเคนเนดี้฿ซ่งก่อนหน้านี้ได้กล่าวถึงเส้นทางการเมืองของตนเองที่ยุติความพยายามที่จะชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ และหันมาสนับสนุนจิมมี คาร์เตอร์ว่า พรรคเดโมแครตใส่ใจทุกคน ความหวังยังคงมีอยู่ และความฝันก็จะไม่ตายไป หลังจากนั้นจึงได้จุดประกายทางการเมืองให้กับนายโอบามาที่ว่า เพราะนายโอบามา ความหวังจึงเริ่มผลิบานขึ้นอีกครั้ง และความฝันก็ยังคงมีอยู่ ซึ่งเรียกเสียงปรบมือชื่นชมอย่างกึกก้องจากผู้ฟังได้เป็นอันมาก
ก่อนหน้านี้ ก็มีรายงานข่าวเรื่องการวางแผนสังหารนายโอบามา โดยตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 คนที่คาดว่าจะสมรู้ร่วมคิดเพื่อยิงนายโอบามาในวันที่ 28 ส.ค. ซึ่งเป็นคืนที่เขาจะกล่าวสุนทรพจน์อย่างเป็นทางการเพื่อตอบรับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรคเดโมเครติค บลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ