สื่อต่างประเทศตีข่าวพันธมิตรปิดสนามบินสุวรรณภูมิและเหตุปะทะกัน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 26, 2008 08:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวต่างประเทศ อาทิ ซีเอ็นเอ็น บีบีซี รอยเตอร์ ซินหัว เกียวโด ต่างรายงานข่าวกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ได้ไปชุมนุมและปิดสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่เมื่อคืนอย่างใกล้ชิด

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า เที่ยวบินขาออก 1 ใน 2 ของจำนวนทั้งหมดต้องถูกยกเลิกไปหลังจากที่กลุ่มผู้ประท้วงได้บุกเข้าไปในอาคารที่พักผู้โดยสาร นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้ประท้วงที่นั่งเรียงรายกันอยู่ตามท้องถนนด้านนอกอาคารที่พักผู้โดยสาร

กลุ่มผู้ประท้วงกำลังพยายามที่จะกีดกันไม่ให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับประเทศหลังจากที่ได้เดินทางไปยังประเทศเปรูเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค

ทั้งนี้ เที่ยวบินขาเข้าบางเที่ยวบินสามารถร่อนลงจอดได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่มีเวลาพอที่จะสามารถเปลี่ยนเส้นทางบินให้บินไปลงยังสนามบินอื่นๆแทน

ทางด้านบีบีซีก็ได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของไทยได้พยายามที่จะเจรจากับกลุ่มผู้ประท้วง แต่ก็ไม่เป็นผล จึงได้มีการสั่งงดเที่ยวบินที่บินออกจากสนามบินสุวรรณภูมิชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ ก็ได้มีการรายงานข่าวการปะทะกันระหว่างกลุ่มพันธมิตรกับกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลจนทำให้มีบาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 11 ราย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ