China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday October 25, 2010 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า อีโคโนมิก เดลี่ รายงานดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมถ่านหินของจีนช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ซึ่งยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่ผลกำไรรายปีในภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวขยายตัวต่ำกว่าในไตรมาส 2 อยู่ 26.8%

-- หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นต้าจง เดลี่รายงานว่า แหล่งถ่านหินเกาเซียนในมณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีนค้นพบแหล่งสำรองถ่านหินราว 1.5 พันล้านตัน

-- เฉิน กัวผิง รองผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานกล่าวในการประชุมสุดยอด China-Latin American Enterprises Summit ครั้งที่ 4 ว่า ยอดการลงทุนในสินทรัพย์ของที่ของบริษัทสเตท กริด คอร์ปอเรชั่น (State Grid Corporation) มีมูลค่าราว 3 แสนล้านหยวน ส่วนการลงทุนในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 4 ของยอดเงินลงทุนในสินทรัพย์คงที่ทั่วโลก

-- ไชน่า กวางตุ้ง นิวเคลียร์ พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (China Guangdong Nuclear Power Corporation) ประกาศเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า จีนประสบความสำเร็จในการเดินเครื่องสถานีพลังงานนิวเคลียร์ที่ใช้เทคโนโลยีแบบดิจิตอลซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของจีนควบคุมการทำงาน หลังจากที่จีนพึ่งพาการนำเข้าระบบควบคุมการทำงานแบบดิจิตอลมาใช้งานเป็นส่วนใหญ่

-- คณะกรรมาธิการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ประกาศว่า 61% ของครอบครัวชาวจีนแสดงความเห็นด้วยต่อการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการกำหนดค่าไฟที่มุ่งเน้นเรื่องการประหยัดพลังงาน

ทั้งนี้ ผลสำรวจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ NDRC เริ่มสอบถามความเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแผนการเปลี่ยนรูปแบบการเก็บค่าไฟเมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ