ศาล ปค.ไม่รับฟ้อง"สุริยะใส"ปม 3G เจ้าตัวเดินหน้าร้อง ป.ป.ช./ผู้ตรวจการฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 22, 2012 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มการเมืองสีเขียว(กลุ่มกรีน) เปิเผยว่า ได้เดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) กรณีดำเนินการจัดประมูลใบอนุญาตให้บริการ 3G คลื่นความถี่ 2.1GHz เพื่อพิจารณาดำเนินคดีอาญากับคณะกรรมการ กสทช.ต่อไป

เนื่องจากเห็นว่า การที่ กสทช.ได้กำหนดวิธีการ เงื่อนไข ราคาในการประมูลไว้ เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ทำให้รัฐสูญเสียรายได้มหาศาล ทำให้ประชาชนทุกคนสูญเสียโอกาสในการได้รับการพัฒนาจากรัฐ ทั้งในด้านคุณภาพสัญญาณและด้านอื่นๆ ประชาชนทุกคนจึงเป็นผู้รับผลกระทบได้รับความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยมิอาจหลีกเลี่ยง

นายสุริยะใส กล่าวว่า คดีที่ได้ยื่นฟ้อง กสทช.ต่อศาลปกครองกลางนั้น ล่าสุดศาลฯมีคำสั่งไม่รับคำฟ้องไว้พิจารณา เนื่องจากเห็นว่าไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง แต่ตอนท้ายคำสั่งมีข้อเสนอแนะว่าดุลพินิจและประกาศของ กสทช.ควรได้รับการตรวจสอบ ดังนั้นในช่วงบ่ายวันนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินใช้สิทธิยื่นต่อศาลปกครองกลาง

ส่วนกรณีที่ กสทช.เตรียมพิจารณาปรับลดเพดานราคาค่าใช้บริการ 3G นั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า เป็นพฤติกรรมตบหัวแล้วลูบหลัง เพราะความผิดได้กระทำสำเร็จแล้ว และทาง กสทช.เล่นการเมืองมากจนเกินไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ