World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 20 มีนาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 20, 2013 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐสภาไซปรัสมีมติปฏิเสธมาตรการจัดเก็บภาษีเงินฝากในระบบธนาคาร ซึ่งส่งผลให้ไซปรัสเผชิญความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ โดยมีแนวโน้มที่จะผิดนัดชำระหนี้อย่างที่ไม่สามารถควบคุมได้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) เปิดเผยวานนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของอังกฤษขยายตัว 2.8% ในเดือนก.พ. ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 2.7% ในเดือนม.ค. -

-- สำนักงานกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้ (FFS) เปิดเผยในวันนี้ว่ากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุการล่มอย่างฉับพลันของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของธนาคารต่างๆ

-- ทั่วโลกยังคงจับตาดูความคืบหน้าเกี่ยวกับไซปรัสอย่างใกล้ชิด ขณะที่ไซปรัสและรัสเซียได้ดำเนินความพยายามครั้งสุดท้ายเพื่อหาทางปลดล็อคปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ หลังจากที่รัฐสภาไซปรัสมีมติคว่ำมาตรการจัดเก็บภาษีเงินฝาก

นายไมเคิล ซารริส รมว.คลังไซปรัสได้พบปะหารือกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซียที่กรุงมอสโกในวันนี้ ในการนำเสนอแผนการเพื่อให้ได้รับความช่วยเหลือทางการเงินที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับประเทศ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า จำนวนผู้ไม่มีงานทำเพิ่มขึ้น 7,000 คนในระหว่างเดือนพ.ย.-ม.ค. มาอยู่ที่ 2.52 ล้านคน อย่างไรก็ดี อัตราว่างงานยังทรงตัวอยู่ที่ระดับ 7.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ