รมว.คมนาคม หย่าศึกผู้บริหาร"ร.ฟ.ท.-แอร์พอร์ตเรลลิงค์"-ยันไม่มีปัญหาขาดทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 3, 2013 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) และนายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด จะต้องไปพูดคุยกันเพื่อทำความเข้าใจในการทำงานร่วมกัน ส่วนสาเหตุที่เกิดปัญหานั้นอาจเป็นเพราะนายพีรกันต์ยังใหม่ ไม่เข้าใจระเบียบ และอาจสื่อสารไม่ดีนักแต่มีเจตนาที่ดี
"ปัญหาที่ผ่านมาคือ บริษัท รถไฟฟ้าฯ ทำหน้าที่บริหารจัดการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ โดยมีรายได้เป็นเงินค่าบริหารจัดการ ซึ่ง รฟท.เป็นผู้จ่าย ขณะที่รายได้จากค่าโดยสาร รฟท.เป็นผู้จัดเก็บ ดังนั้นเงินที่จะใช้เป็นค่าใช้จ่ายในบริษัท รถไฟฟ้าฯ จึงต้องรอเงินจาก รฟท.ซึ่งโดยหลักแล้วบริษัท รถไฟฟ้าฯ ไม่มีปัญหาขาดทุนแน่นอน" นายชัชชาติ กล่าว

ส่วนเรื่องการยุบบริษัท รถไฟฟ้าฯ เป็นหน่วยธุรกิจของ รฟท.ตามข้อเสนอของผู้ว่าการ รฟท. นั้น รมว.คมนาคม กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่สามารถนำเสนอความคิดเห็นที่แตกต่าง ตนเองยินดีรับฟัง หลังจากนี้จะได้หารือกับกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อระดมความเห็น และตนเองจะเป็นผู้ตัดสิน

"ยังไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนที่กระทรวงฯ ต้องพิจารณา สิ่งที่ต้องเร่งดำเนินงานคือ ปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น" นายชัชชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ