(เพิ่มเติม) ปธ.โตโยต้าไทยยันปีนี้เดินหน้าผลิตรถยนต์ตามแผน-ไม่มีการปลดพนักงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 11, 2015 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ยืนยันว่าแผนการผลิตรถยนต์ในประเทศปีนี้ยังคงเป็นไปตามที่วางไว้ โดยไม่มีแนวคิดที่จะปลดพนักงานทั้งพนักงานประจำและพนักงานพาร์ทไทม์ ซึ่งบริษัทคาดว่าในปีนี้ตลาดรวมรถยนต์ของไทยจะมียอดขายราว 9.2 แสนคัน ซึ่งต่ำกว่าที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ประมาณการยอดขายรถยนต์ในประเทศปี 58 ไว้ที่ 9.5 แสนคัน ซึ่งก็ต่ำกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ที่ 1 ล้านคัน

ขณะที่โตโยต้าคาดว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดราว 40% หรือมียอดขายประมาณ 3.3 แสนคัน โดยคาดว่ายอดขายของโตโยต้า คัมรี่รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในวันนี้ไว้ที่ 10,000 คัน จากเซ็กเมนต์รถขนาด 2,400-2,500 ซีซี ที่มีอยู่ประมาณ 25,000 คัน

ในวันนี้ ทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ได้เปิดตัวรถยนต์นั่งขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุด "CAMRY ใหม่...The New Icon of Elegance" ที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของแนวคิด NEW ERA Sedan ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นล้ำสมัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้เป็นเจ้าของ การออกแบบภายนอกเป็นแบบ Keen look เพิ่มความสปอร์ต

นายทานาดะ กล่าวต่อว่า จากตัวเลข 2 เดือนแรกของปี 58 พบว่า ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยยังคงไม่คึกคัก ปัจจัยหลักคือไฟแนนซ์เข้มงวดมากขึ้นจากปัญหาสภาพเศรษฐกิจและภาระค่าใช้จ่ายของผู้บริโภค แต่ถึงอย่างไรโตโยต้าจะขอดูภาวะตลาดในช่วงเดือนมี.ค.และเม.ย.ก่อนจึงจะประเมินสถานการณ์ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอีกครั้ง

นอกจากนี้ ทางโตโยต้ายังยืนยันความพร้อมสำหรับการลงทุนผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงาน(อีโคคาร์) เฟส 2 โดยอยู่ระหว่างรอดูทิศทางภาพรวมตลาดและเศรษฐกิจ ส่วนรถอีโคคาร์เฟสแรก ทั้งยาริส และ วีออส ยังมียอดขายดีต่อเนื่อง โดยต่างก็ครองส่วนแบ่งตลาดในแต่ละเซ็กเมนต์อย่างละ 40% เช่นกัน

ด้านนายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้าฯ กล่าวว่า จะจัดงานเปิดตัว CAMRY ใหม่ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว และโชว์รูมโตโยต้า 413 แห่งทั่วประเทศ ในวันที่ 13-15 มี.ค. นี้ โดยมีทั้งหมด 7 สี รวมสีใหม่ 2 สี คือ สีน้ำตาลเข้ม และสีน้ำเงิน-เทา

โดยรถยนต์ CAMRY รุ่นใหม่ได้พัฒนาให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มมากขึ้น เช่น มีระบบควบคุมความเร็วรุ่นใหม่, ห้องโดยสารภายในตัวรถออกแบบเป็นลายไม้ ,มีอุปกรณ์ชาร์จมือถือแบบไร้สาย, มีถุงลมนิรภัย 7จุด, มีระบบกรองอากาศที่สามารถฆ่าเชื้อแบคที่เรียได้ รวมทั้งมีการติดตั้งระบบสัญญาณช่วยเตือนหากเข้าใกล้มุมอับ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ