นายกฯ ลงพื้นที่ปทุมธานี ย้ำเร่งแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ สร้างความมั่นคงระยะยาว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 18, 2016 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในการเดินทางลงพื้นที่มาพบและเยี่ยมเยียนประชาชนจังหวัดปทุมธานีในวันนี้ว่า เพื่อต้องการทำความเข้าใจถึงแนวทางขับเคลื่อนประเทศของรัฐบาล ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงต่างๆของโลกในปัจจุบัน

นายกฯ ยืนยันว่าการที่ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำในขณะนี้ ไม่ได้เป็นผลมาจากการยึดอำนาจของ คสช. แต่เป็นเพราะสถานการณ์ของตลาดโลกที่หลายประเทศมีปัญหาทางเศรษฐกิจและสั่งซื้อสินค้าเกษตรน้อยลง และยืนยันว่ารัฐบาลได้เดินหน้าแก้ปัญหาในทุกด้าน เช่นการพยายามมองหาตลาดใหม่ทั่วโลก ซึ่งล่าสุดรัฐบาลสามารถเพิ่มการส่งออกไก่สดไปยังประเทศเกาหลีใต้ได้ถึง 3,000 ล้านบาท ขณะที่เกษตรกรต้องมีความเข้าใจมีการเรียนรู้และนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิต พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ได้มีการให้เลิกทำนา แต่อาจจะต้องปรับเปลี่ยนในบางพื้นที่ และต้องเพิ่มพื้นที่เกษตรแปลงใหญ่เพื่อลดต้นทุนและทำให้ผลผลิตเหมาะสมกับความต้องการของตลาด

"ขอให้ประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ปัญหาทุกอย่าง เพื่อให้เกิดความมั่นคงในระยะยาวและทุกอย่างจะดำเนินไปตามโรดแมพ ขอให้ทุกคนใช้โอกาสนี้ที่จะร่วมมือกันขับเคลื่อนประเทศ ผ่านแนวทางการสร้างความร่วมมือประชารัฐ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและจังหวัดอื่นๆ ในภาคกลางถือว่ามีการบริหารจัดการน้ำที่ดี โดยเฉพาะการน้อมนำแนวทางพระราชดำริในการบริหารจัดการน้ำต้นทุนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งจะขยายแนวทางดังกล่าวไปยังภูมิภาคอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ