คลังขยายระยะเวลาลงทะเบียนคืน VAT ช็อปช่วยชาติตรุษจีนออกไปจนถึง 15 ก.พ.62

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 30, 2019 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้ขยายเวลาในการลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการส่งเสริมการชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการ และการนำส่งข้อมูลภาษีมูลค่าเพิ่มผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือมาตรการช็อปช่วยชาติช่วงตรุษจีน ไปสิ้นสุดในวันที่ 15 ก.พ.62 จากเดิมที่การลงทะเบียนจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ม.ค.62 เพื่อให้ประชาชนที่สนใจแต่ยังไม่ได้ลงทะเบียน สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการฯ ได้

ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนใหม่ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนในช่วงวันที่ 7-31 ม.ค.62 สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการฯ ได้ในช่วงวันที่ 1-15 ก.พ.62 โดยจะคำนวณเงินชดเชยจากมูลค่าภาษีมูลค่าเพิ่มที่ได้ชำระเพื่อซื้อสินค้าและบริการนับตั้งแต่วันที่ได้มีการลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการฯ ไปจนวันที่ 15 ก.พ.62

สำหรับผู้ที่เคยได้ลงทะเบียนไว้แล้ว ในช่วงวันที่ 7-31 ม.ค.62 หากประสงค์จะเพิ่มเลขที่บัญชีธนาคารที่จะนำไปชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการตามมาตรการฯ สามารถลงทะเบียนเลขที่บัญชีธนาคารเพิ่มเติมได้ (สูงสุดไม่เกิน 10 เลขบัญชี) โดยใช้เลขประจำตัวประชาชนและอีเมล์ที่ได้เคยลงทะเบียนไว้ก่อนหน้า

ปัจจุบันมีธนาคารที่เข้าร่วมมาตรการช้อปช่วยชาติฯ จำนวน 17 แห่ง ที่ให้บริการการชำระเงินทั้งรูปแบบเดบิตและ/หรือ QR Code Payment อีกทั้ง มีผู้ประกอบการร้านค้าสมัครเข้าร่วมมาตรการฯ แล้วจำนวน 139 ร้านค้า มากกว่า 17,000 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ