รมว.พลังงาน นัดแถลงนโยบาย 19 ส.ค.ดึงอดีตรัฐมนตรี-อดีต เลขาฯ กกพ.ช่วยงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 14, 2020 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.พลังงาน นัดแถลงนโยบาย 19 ส.ค.ดึงอดีตรัฐมนตรี-อดีต เลขาฯ กกพ.ช่วยงาน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงพลังงานเป็นวันแรก โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งจะค่อยๆ ปรับการทำงานไป ส่วนแนวทางบริหารงานยังไม่ขอตอบในขณะนี้ เพราะวันที่ 17 ส.ค.63 จะร่วมประชุมกับหน่วยงานในระดับ Macro คือสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและกระทรวงการคลัง จากนั้นจะมีการแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับงานในส่วนของกระทรวงพลังงานนั้น นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า จะพิจารณาและย่อยนโยบายจากนายกรัฐมนตรีก่อนจะแถลงข่าวในวันที่ 19 ส.ค.63 ที่กระทรวงพลังงานต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพัฒนพงษ์ ถือฤกษ์ 06.45 น.เข้าสักการะพระพรหมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพลังงาน โดยมีข้าราชการระดับสูงและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงพลังงาน เช่น นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) , นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) คอยให้การต้อนรับ

หลังจากนั้น นายสุพัฒนพงษ์ได้ร่วมประชุมกับข้าราชการระดับสูง โดยมี นายกุลิศ สมบัติสิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน นำทีมผู้บริหารร่วมประชุม ได้แก่ นายวัฒพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.), นายสราวุธ แก้วตาทิพย์ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ, นายนายยงยุทธ จันทรโรทัย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) , นางสาวนันธิกา ทังสุพานิช อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน, นายเสมอใจ สุขศุเมฆ ประธานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เป็นต้น

สำหรับทีมงานของนายสุพัฒนพงษ์ ประกอบด้วย นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ อดีต รมว.พลังงาน ซึ่งจะมาเป็นที่ปรึกษา รมว.พลังงาน พร้อมด้วย นายกวิน ทังสุพานิช อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ทำหน้าที่เลขานุการ รมว.พลังงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ