สายการบินแอร์เอเชียเตรียมเปิดเที่ยวบินใหม่กรุงเทพฯ-ฮ่องกงช่วงสิ้นปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 23, 2007 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แอร์เอเชีย สายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติมาเลเซีย เตรียมเปิดตัวเที่ยวบินใหม่ 3 เที่ยวบินต่อวัน ได้แก่ กรุงเทพฯ - ฮ่องกง, กัวลาลัมเปอร์ - ฮ่องกง และโคตา คินาบาลู - ฮ่องกง ในระหว่างเดือนธันวาคมถึงมกราคมศกหน้า หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสท์รายงาน 
โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอร์เอเชีย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ แอร์เอเชียมีเที่ยวบินตรงไปยังเกาะมาเก๊าและเมืองเสิ่นเจิ้นในจีนแผ่นดินใหญ่ แต่ไม่มีเที่ยวบินไปยังฮ่องกงเนื่องจากมีค่าธรรมเนียมในการนำเครื่องบินลงจอดสูง (ค่าแลนดิ้งฟี)
อย่างไรก็ดี ทางสนามบินฮ่องกงได้ปรับค่าธรรมเนียมดังกล่าวซึ่งเป็นการกระตุ้นให้สายการบินนำเสนอบริการใหม่นี้ รวมทั้งกล่าวเป็นนัยว่าอาจเพิ่มเส้นทางบินอีกในอนาคต
นอกจากนี้ ผู้บริหารของแอร์เอเชียยังได้กล่าวกับ วอลสตรีท เจอร์นัล ว่า แอร์เอเชียอยู่ในระหว่างเจรจากับแอร์บัส เพื่อซื้อเครื่องบินรุ่น A320 อีก 25 ลำ ซึ่งจะมีมูลค่าถึง 1.63 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนองตอบความต้องการขยายเครือข่าย
อนึ่ง เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ แอร์เอเชีย ได้เปิดเผยข้อตกลงครั้งใหม่กับ ริชาร์ด แบรนสัน เจ้าของสายการบินเวอร์จิ้น แอร์ไลนส์ เพื่อพัฒนาแอร์เอเชียเอ็กซ์ (AirAsia X) สายการบินต้นทุนต่ำที่ให้บริการเที่ยวบินระยะไกล โดยคาดหวังว่าจะสร้างเครือข่ายเที่ยวบินระยะไกลทั่วยุโรป เอเชีย และตะวันออกกลาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ