ก.ท่องเที่ยว เล็งเสนอ ศบค.เปิดรับผู้ที่มาจากประเทศเสี่ยงกลางเพิ่มเติม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 11, 2021 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกับผู้ประกอบการจากสุราษฎร์ธานี และสมาคมท่องเที่ยวในพื้นที่ ประกอบด้วย เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพงัน และสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่บนแผ่นดินใหญ่ โดยมีการสรุปเรื่องของการผ่อนปรนอันใกล้ของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้มีผลการประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติว่า ในวันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป รัฐบาลไทยจะผ่อนปรนให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ได้รับวัคซีน 2 โดสแล้ว สามารถเข้ามาพักในโรงแรมที่เป็น Area Quarantine โดยอยู่ในบริเวณโรงแรม 7 วัน และสามารถเดินทางไปเที่ยวต่อในจังหวัดอื่นๆ ได้

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ต้องกักตัวภายในบริเวณโรงแรม เป็นเวลา 10 วัน (ไม่มีการกักตัวในห้องพัก) ซึ่งคาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

นอกจากนี้ กระทรวงท่องเที่ยวฯ จะมีการนำเสนอประเทศที่อยู่ในความเสี่ยงระดับกลางเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้เช่นเดียวกับประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ เช่น เยอรมัน อิตาลี อังกฤษ สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย ฯลฯ ซึ่งประเทศเหล่านี้ เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักๆ และเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยจะมีการนำเสนอเรื่องนี้ในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่วันที่ 19 มี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ