ออมสิน จัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ 4-6 พ.ย. จับเข่าคุยลูกหนี้-เปิดตัวสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 3, 2022 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออมสิน จัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ 4-6 พ.ย. จับเข่าคุยลูกหนี้-เปิดตัวสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ สัญจร ครั้งที่ 1 จัดขึ้นในวันที่ 4-6 พ.ย. 65 ที่ฮอลล์ 5 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งธนาคารออมสินได้จัดโปรโมชัน มาตรการช่วยเหลือลูกค้า ประชาชน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับงานนี้ ได้แก่

  • มาตรการแก้หนี้ เงื่อนไขพิเศษสำหรับลูกหนี้ทุกประเภทสินเชื่อ โดยลูกหนี้ที่เป็น NPLs กรณีปิดบัญชี มีทั้งยกเว้นดอกเบี้ยที่ค้างชำระให้เต็มจำนวน ลดหนี้เงินต้นสูงสุด 20% หรือจ่ายเฉพาะเงินต้น กรณีผ่อนชำระธนาคารพักชำระเงินต้นให้ 1 ปี และลดอัตราดอกเบี้ย

ส่วนลูกหนี้ที่ไม่เป็น NPLs แต่ผ่อนไม่ไหว มีผ่อนปรนให้เลือกพักชำระเงินต้น หรือลดอัตราดอกเบี้ย หรือขยายระยะเวลาการผ่อนชำระออกไป ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแต่ละประเภทสินเชื่อ และร่วมพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกัน ภายใต้ความตั้งใจของรัฐบาล ที่ต้องการช่วยเหลือและแก้ปัญหาหนี้สินอย่างยั่งยืนให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง

  • สินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน ซึ่งเป็นสินเชื่อตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายใต้งานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้โดยเฉพาะ เพื่อนำเงินไปเสริมสภาพคล่องในการดำรงชีพ หรือลงทุนประกอบอาชีพ สำหรับผู้มีรายได้ประจำ หรือประกอบอาชีพอิสระ ผู้ประกอบการรายย่อย/พ่อค้า/แม่ค้า/หาบเร่แผงลอย ให้กู้ไม่เกินรายละ 20,000 บาท ผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 2 ปี ปลอดชำระหนี้เงินต้น 6 งวดแรก คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 0.35% ต่อเดือน (Flat Rate) ไม่ต้องใช้หลักประกัน
  • เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ 10 ปี เป็นเงินฝากระยะยาว สำหรับเก็บออมไว้ใช้ในยามเกษียณ รับฝากเฉพาะบุคคลธรรมดา เริ่มต้นฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท ฝากสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท กำหนดดอกเบี้ยแบบ Step up จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นตามช่วงเวลาที่ธนาคารกำหนด สูงสุด 9% ในปีที่ 10 คิดเป็นดอกเบี้ยเฉลี่ย 3.45% ต่อปี (ดอกเบี้ยไม่เสียภาษี) เทียบเท่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 4.06% ต่อปี โดยรับใบจองสิทธิ์ภายในงาน และฝากได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 4-30 พ.ย. 65
"นอกจากโปรดักส์ไฮไลท์ข้างต้นแล้ว ยังมีสินเชื่อ GSB บ้านแลกเงิน และสินเชื่อเคหะ "กู้ปีนี้ ผ่อนปีหน้า" รวมถึงการจัดฝึกอบรมอาชีพ การแสดงและจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการรายย่อย ในโครงการพัฒนาของธนาคารออมสิน และร่วมรับฟังความรู้จากผู้เชี่ยวชาญการวางแผนออมเงินในช่วง Money Talk กับนายจักรพงษ์ เมษพันธุ์ (หนุ่ม) นอกจากนี้ ถ้าลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเข้าร่วมงานที่เว็บไซต์ https://ln15.gsb.or.th/WEB-DEBT/ จะได้รับกระปุกออมสินเป็นที่ระลึกด้วย" นายวิทัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ