เปิดแล้ว!! ด่านแม่สายผลักดันค้าชายแดนคึกคักหลังเงียบกริบกว่า 3 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 20, 2023 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เปิดแล้ว!! ด่านแม่สายผลักดันค้าชายแดนคึกคักหลังเงียบกริบกว่า 3 ปี
ไทย-เมียนมาร่วมมือเปิดด่านสะพาน 1 ท่าขี้เหล็กอย่างเป็นทางการตั้งแต่เช้าวันนี้เป็นเต้นไปให้ประชาชนทั้งสองประเทศเดินทางข้ามไป-มาได้ตามปกติ หลังจากปิดเงียบมากว่า 3 ปี หวังช่วยสนับสนุนการค้าชายแดน-กระตุ้นเศรษฐกิจให้ภาคธุรกิจกลับมาฟื้นตัวเร็วขึ้น

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า จากที่ตนได้หารือกับ พลตรี ซิน มีน ทัก รองรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีตำรวจเมียนมา เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะปิดการฝึกอบรมหลักสูตรเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ "อินทรีย์ 19" โดยขอให้มีการเปิดด่านพรมแดนไทย-เมียนมา สะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 1 เพื่อให้เกิดการค้าขาย และกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม

เปิดแล้ว!! ด่านแม่สายผลักดันค้าชายแดนคึกคักหลังเงียบกริบกว่า 3 ปี

และ ล่าสุด นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้เดินทางไปร่วมประชุมทวิภาคี ไทย-เมียนมา เรื่องความร่วมมือด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ที่กรุงย่างกุ้ง ของเมียนมา ระหว่างวันที่ 19-23 ก.พ. ก็ได้มีโอกาสหารือเพิ่มเติมกับ พลตรี ซิน มีน ทัก ถึงการขอให้เปิดด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ซึ่งทางการเมียนมาเข้าใจและเห็นด้วยกับข้อเสนอที่ให้เปิดด่านพรมแดน จึงมีการสั่งการให้เปิดด่านพรมแดน ไทย-เมียนมา สะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 1 หรือ ด่านสะพาน 1 ท่าขี้เหล็ก ตั้งแต่เช้าวันนี้ทันที เพื่อให้ประชาชนไปมาหาสู่และมีการค้าขายกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ