สภาหอการค้าเรียกร้องทุกฝ่ายร่วมยุติปัญหาในประเทศหวั่นซ้ำเติมบ้านเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 7, 2008 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานสภาหอการค้าไทย กังวลเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซ้ำเติมผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจในระดับโลก จะส่งผลให้เศรษฐกิจไทยชะลอตัวตั้งแต่ปลายปีนี้ไปจนถึงปี 52 จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายใช้แนวทางการเจรจาเพื่อหาข้อยุติปัญหาขัดแย้งโดยเร็ว 
"ปัญหาการเมืองในประเทศเดิมยังเป็นปัญหาที่ยังพอรับได้ แต่ขณะนี้มีปัจจัยลบจากการชะลอตัวอย่างหนัก ของเศรษฐกิจโลกที่จะกระทบเศรษฐกิจตั้งแต่ปลายปีนี้ถึงปี 52 "นายประมนต์ กล่าว
ดังนั้น จึงต้องการเรียกร้องให้ทุกฝ่ายพึงสังวรณ์ว่าหากยังเกิดความขัดแย้งในประเทศอีกต่อไปก็จะทำให้นักลงทุนต่างประเทศที่เตรียมตัดสินใจเข้ามาลงทุน หยุดชะงักทันที รวมทั้ง นักลงทุนต่างประเทศที่ได้ลงทุนในประเทศแล้วยังไม่สามารถกำหนดทิศทางการธุรกิจได้ เพราะความขัดแย้งที่เกิดขึ้นยังไม่มีความชัดเจนถึงข้อยุติ
นายประมนต์ กล่าวว่า ทุกฝ่ายควรรีบหาทางเจรจาเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้งด้วยวิธีการประนีประนอมด้วยเหตุด้วยผลบนพื้นฐานของข้อเท็จจริง อย่าใช้อารมณ์ตัดสินเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและคนไทย โดยที่ภาครัฐและเอกชนจะต้องร่วมมือกันเร่งหาทางออก แก้ปัญหาให้ประเทศชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ