ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก:ทองคำปิดร่วง 3 ดอลล์ หลังนลท.เทขายทอง-รุกซื้อหุ้น

ข่าวต่างประเทศ Saturday May 2, 2009 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (1 พ.ค.) เนื่องจากเทรดเดอร์ปลีกตัวออกไปลงทุนในตลาดอื่นๆโดยเฉพาะตลาดหุ้นและตลาดน้ำมัน ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ในแง่บวกต่อภาวะเศรษฐกิจที่หลายฝ่ายมองว่าจะเริ่มฟื้นตัว

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปิดที่ 888.2 ดอลลาร์/ออนซ์ ร่วงลง 3 ดอลลาร์ หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 882.1 - 890.4ดอลลาร์

ขณะที่สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.ปิดที่ 12.50 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 17.5 เซนต์ และสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 5.35 เซนต์ ปิดที่ 2.1010 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ปิดที่ 1,096.40 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 10.2 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมเดือนมิ.ย.ปิดที่ 213.90 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 4.30 ดอลลาร์

สำนักงานจัดการอุปทานเปิดเผยว่าภาวะตกต่ำในภาคอุตสาหกรรมการผลิตเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นในเดือนเม.ย. เนื่องจากดัชนีปรับตัวลดลงน้อยกว่าในเดือนก่อนหน้านี้ ขณะที่ยอดการสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานในเดือนมี.ค.ร่วงลงหนักกว่าคาดการณ์

ทั้งนี้ เป็นเรื่องยากที่ราคาทองคำจะพุ่งทะลุ 900 ดอลลาร์ได้ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีความมั่นใจว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวขึ้น ดังนั้นพวกเขาจึงมีความต้องการเข้าถือครองสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงด้วยการลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวสร้างแรงกดดันต่อราคาโลหะมีค่าที่นักลงทุนมองว่าเป็นแหล่งลงทุนที่ปลอดความเสี่ยง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ