China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 19 สิงหาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 19, 2010 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ข่าวของบริษัท ซิโนเปค เปิดเผยว่า สถานีบริการก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) แห่งแรกของบริษัท เปิดให้บริการแล้วที่เมืองกุ้ยหยาง เมืองหลวงของมณฑลกุ้ยโจวทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ สถานีบริการก๊าซแอลเอ็นจีแห่งนี้ได้รับการออกแบบให้มีกำลังการเติมก๊าซ 7.665 ล้านลูกบาศ์กเมตรต่อปี และสถานีแห่งนี้สามารถให้บริการก๊าซแอลเอ็นจีกับรถบัส 200 คันในเมืองได้ทุกวัน

-- แหล่งน้ำมันชิงไห่ของปิโตรไชน่ามีผลผลิตก๊าซธรรมชาติสะสมที่ระดับ 3.25 หมื่นล้านลูกบาศ์กเมตร ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2553 ขณะที่แหล่งน้ำมันดังกล่าวมีกำลังการผลิต 5 พันล้านลูกบาศ์กเมตร

ในปี 2552 แหล่งน้ำมันดังกล่าวมีผลผลิตก๊าซธรรมชาติ 4.31 พันล้านลูกบาศ์กเมตร และคาดว่าผลผลิตก๊าซธรรมชาติจะอยู่ที่ระดับ 6.12 พันล้านลูกบาศ์กเมตรในปีนี้

-- หนังสือพิมพ์ 21st Century Business Herald รายงานเมื่อวานนี้ว่า ไชน่า ปิโตรเคมิคอล คอร์ปอเรชั่น (ซิโนเปค กรุ๊ป) และไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชั่น (CNOOC) ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซรายใหญ่อันดับ 2 และ 3 ของจีน กำลังเจรจากับ OGX บริษัทน้ำมันของบราซิล เพื่อขอซื้อหุ้น 20% ในแหล่งน้ำมันนอกชายฝั่งของ OGX

รายงานดังกล่าวอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าววงในที่ไม่ระบุชื่อซึ่งกล่าวว่า จนถึงตอนนี้บริษัทน้ำมันทั้งสองของจีนยังไม่ได้ลงนามข้อตกลงใดๆ กับบริษัทน้ำมันบราซิล

-- ปิโตรไชน่า (PTR.NYSE; 0857.HK; 601857.SH) และ เทียนจิน ก๊าซ กรุ๊ป ร่วมกันก่อตั้งบริษัทร่วมทุนในนาม ปิโตรไชน่า-เทียนจิน เนเชอรัล ก๊าซ ไปป์ไลน์ คอมพานี (PetroChina-Tianjin Natural Gas Pipeline Company) ในเมืองเทียนจิน โดยมีเงินทุนจดทะเบียน 500 ล้านหยวน

บริษัทร่วมทุนแห่งนี้จะทำธุรกิจขนส่งก๊าซธรรมชาติผ่านท่อด้วยเงินลงทุน 2.3 พันล้านหยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ