ผู้บริหารโบอิ้งยืนยันระบบแบตเตอรี่ใหม่ของเครื่องบิน 787 ดรีมไลเนอร์ปลอดภัยแน่นอน

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 28, 2013 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมเคิล ซินเน็ต รองประธานบริษัทโบอิ้งและหัวหน้าวิศวกรของโครงการ 787 ยืนยันความปลอดภัยของระบบแบตเตอรี่เครื่องบิน 787 ดรีมไลเนอร์ ที่ผ่านการปรับปรุงแล้ว

ระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงโตเกียว นายซินเน็ตกล่าวว่า โบอิ้งได้ใช้มาตรการป้องกันหลายชั้นกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่บริษัท จีเอส ยัวซ่า คอร์ป ผลิตให้โบอิ้ง

เครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ทั่วโลกต้องงดบินนานกว่า 3 เดือนหลังระบบแบตเตอรี่ของเครื่องบินมีปัญหา อย่างไรก็ดี สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (FAA) อนุญาตให้เครื่อง 787 ดรีมไลเนอร์ เริ่มบินได้อีกครั้งตั้งแต่วันศุกร์ หลังระบบแบตเตอรี่ที่ผ่านการปรับปรุงแล้วได้รับการรับรองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส เป็นสายการบินแรกของโลกที่เริ่มบินด้วยเครื่อง 787 ดรีมไลเนอร์อีกครั้ง โดยบินจากแอดดิส อาบาบา ไปยังไนโรบี

ขณะเดียวกันกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นได้ไฟเขียวให้เครื่อง 787 ดรีมไลเนอร์กลับมาบินได้อีกครั้งเมื่อวันศุกร์เช่นกัน ซึ่งจะทำให้สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส และเจแปน แอร์ไลน์ส สามารถกลับมาให้บริการด้วยเครื่อง 787 ดรีมไลเนอร์ได้เร็วสุดในเดือนมิ.ย. สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ