ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 บวกแค่ 2.90 จุด หลังแบงค์ชาติขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 2, 2010 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้ขยับขึ้นเล็กน้อย หลังจากที่ธนาคารกลางออสเตรเลียได้ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยสวนทางกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดบวก 2.9 จุด หรือ 0.1% แตะ 4,701.4 จุด

บิล บิช็อป ที่ปรึกษาลูกค้าของอาร์บีเอส มอร์แกนส์ กล่าวว่า นักลงทุนดูเหมือนว่า จะเข้ามาขายทำกำไรจากช่วงขาขึ้น ขณะที่ปริมาณการซื้อขายอยู่ในระดับต่ำ

ธนาคารกลางออสเตรเลียประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 4.75% ในการประชุมวันนี้ (2 พ.ย.) ซึ่งเป็นการขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบ 6 เดือนและเป็นการตัดสินใจที่พลิกความคาดหมายของนักลงทุน อันเนื่องมาจากความกังวลที่ว่า เศรษฐกิจที่ขยายตัวแข็งแกร่งจะส่งผลให้ตัวเลขเงินเฟ้อขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวทำให้ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียพุ่งขึ้นเกือบแตะค่ากลางเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

หุ้นแบงค์ใหญ่ 4 แบงค์อ่อนตัวลงในการซื้อขายช่วงบ่าย หุ้นคอมมอนเวลท์ แบงค์ อ่อนตัว 20 เซนต์ หุ้นเอเอ็นแซทลบ 6 เซนต์ หุ้นเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ อ่อนตัว 11 เซนต์ และหุ้นเวสท์แพค ลบ 4 เซนต์

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน บวก 5 เซนต์ หลังจากที่สื่อแคนาดารายงานว่า อินเวสเมนท์ แคนาดา จะสนับสนุนให้รัฐบาลตอบรับข้อเสนอในการซื้อกิจการของโปแตช คอร์ป มูลค่า 4.1 หมื่นล้านดอลลาร์พร้อมเงื่อนไขบางประการ ส่วนหุ้นริโอ ทินโต อ่อนตัว 17 เซนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ