บลจ.ยูโอบี มองโอกาสลงทุนหุ้นจีนออกกองใหม่ตั้งเป้าผลตอบแทน 7%ใน 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 29, 2012 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ยูโอบี (ไทย) จำกัด มองเห็นโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นจีน ตั้งเป้าสร้างโอกาสรับอัตราผลตอบแทน 7% ภายใน 1 ปี โดยนำเสนอกองทุนเปิด ยูโอบี ซุปเปอร์ สไตร์ค ไชน่า3 (UOBSSCH3) เน้นการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Hang Seng H-Share Index ETF ซึ่งเป็น ETF จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (The Stock Exchange of Hong Kong)

นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ยูโอบี(ไทย) มองว่าขณะนี้น่าจะเป็นโอกาสที่จะเข้าลงทุนในดัชนีหุ้นจีน H-Share ได้ จากที่ได้ปรับตัวลดลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และมองว่ามีโอกาสเติบโตและมีแนวโน้มที่มีผลการดำเนินการที่ดีในอนาคต จึงขอนำเสนอ กองทุนเปิด ยูโอบี ซุปเปอร์ สไตรค์ ไชน่า 3 (UOBSSCH3) คาดหวังโอกาสอัตราผลตอบแทนเป้าหมายที่ 7% ภายในระยะเวลา 1 ปี โดยจะเปิดเสนอขายครั้งแรกและครั้งเดียว 30 พ.ค. — 26 มิ.ย. 55 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท

ทั้งนี้ ภาวะเศรษฐกิจจีนจะเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 3/55 จากอัตราเงินเฟ้อที่เริ่มปรับตัวลดลงและจากราคาอาหารที่ปรับตัวลดลง โดยคาดว่าอัตราเงินเฟ้อในไตรมาส 2/55 และไตรมาส 3/55 จะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 3.30% และ 2.90% จากไตรมาส 1/55 ที่ระดับ 3.77% จากอัตราเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มทรงตัวและลดลงในช่วงครึ่งปีหลัง ทำให้ธนาคารกลางมีความยืดหยุ่นในการใช้นโยบายทางการเงินผ่อนคลายมากขึ้น

รวมทั้งคาดว่าการปรับลด RRR (Reserve Requirement Ratio) จะทำให้ธนาคารพาณิชย์สามารถปล่อยเงินกู้เพื่อกระตุ้นการบริโภคและการลงทุนได้มากขึ้น ส่วนดัชนีภาคการผลิตของจีนได้ปรับตัวดีขึ้นติดต่อกันมาเป็นเวลา 5 เดือนจากต้นปี ยอดขายค้าปลีกถึงแม้จะเติบโตลดลงแต่ยังคงเติบโตที่ระดับสูงราว 13-15%

ตลาดหุ้นจีนจึงถือเป็นตลาดที่สำนักวิจัยชั้นนำทั่วโลกให้น้ำหนักการลงทุนมากที่สุดในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ส่วนดัชนี Hang Seng H-Share ที่ กองทุนเปิด ยูโอบี ซุปเปอร์ สไตรค์ ไชน่า 3 (UOBSSCH3) จะเข้าลงทุนนั้นปัจจุบันถือว่ายังอยู่ในระดับที่น่าสนใจ มีโอกาสการเติบโตสูง ยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าระดับสูงสุดในปี 54 ราว 31% และต่ำกว่าระดับสูงสุดในปี 50 ราว 50% ส่วนแนวโน้มการเติบโตของกำไรของบริษัทจีน (H-Share) ในปี 55 ยังคงเติบโตได้เป็นอย่างดีที่ระดับ 13% ราคาหุ้น บริษัทจีน (H-Share) ในดัชนี HSCEI ถือว่าอยู่ในระดับราคาที่ค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับแนวโน้มกำไรในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ