จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 17, 2017 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BTS,NMG

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร BTS เปิดเผยกรณีที่มีข่าวว่ากลุ่มบีทีเอสจะเข้าไปบริหาร NMG เจ้าของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ เดอะ เนชั่น คมชัดลึก ทีวีดิจิทัลช่องเนชั่น ช่องนาว 26 ว่าไม่เป็นความจริง บริษัทไม่เคยสนใจและไม่มีความรู้ในธุรกิจสื่อ นอกจากธุรกิจขายสื่อโฆษณาอย่าง VGI ที่เป็นบริษัทลูก และไม่สนใจเข้าไปบริหารเพราะไม่มีความรู้ในเรื่องนี้ แต่ที่บมจ.ยู ซิตี้ (U) บริษัทในเครือเข้าไปถือใน NMG อยู่ 8.15% นั้นถือเป็นการลงทุน เพราะติดมากับบมจ.แนเชอรัล พาร์ค บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคือ U ในอดีต ที่บริษัทเข้าไปซื้อกิจการมา

*ARIP

-นสพ.รายงาน การจัดงาน"คอมมาร์ต คอนเนค 2017" ระหว่างวันที่ 16-19 มี.ค.นี้ จะมีการโชว์เทคโนโลยีที่อัจฉริยะ ตอบโจทย์ด้านการทำงาน เล่นเกม และบันเทิง จากแบรนด์ไอทีชั้นนำ ที่ส่งตรงเทคโนโลยีทันสมัยมาจากงาน CES (Consumer Electronics Show 2017) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมไอทีระดับโลกที่สหรัฐอเมริกา พร้อมเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ที่น่าสนใจ อาทิ โน้ตบุ๊ก Lenovo และ ASUS เป็นต้น และได้จัดโซนพิเศษสินค้าลดราคาล้างสต๊อกด้วย คาดว่าตลอด 4 วัน จะมีเงินสะพัดประมาณ 2,800 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงานประมาณ 800,000 คน

*IRPC

-นสพ.รายงาน ราคาหุ้นเด้งรับช่วงไฮซีซัน หนุนผลงานครึ่งแรกปี 2560 ฟอร์มสวย แถมเตรียมเดินเครื่องโรงงานช่วงเมษายนนี้ หนุนกำลังผลิตโรงกลั่นพุ่งแตะ 183 KBD พร้อมเดินหน้าทุ่มงบ 1.1 หมื่นล้านบาท อัพกำลังผลิต UHV-ขยายโพลีโพรพิลีน หวังปูพรมโกยเงินระยะยาว ด้านโบรกเกอร์ แนะ "ซื้อ"

*DCC,RCI

-นสพ.รายงาน DCC รุกคืบเข้ารับจ้างบริหารจัดการธุรกิจให้กับ RCI พร้อมส่งผู้บริหารร่วม ด้านผู้บริหาร DCC ชี้การร่วมมือครั้งนี้เกิดประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย ประหยัดขนาดธุรกิจ-สร้างมูลค่าเพิ่ม-ขยายตลาดครอบคลุม งานนี้ RCI ส่อแววแกร่ง ล้างขาดทุนสะสมได้ภายใน 2 ปี ฟากโบรกชี้ DCC มีแววซื้อหุ้น RCI เข้าพอร์ต

*PTT

-นสพ.รายงาน จับตาไตรมาสแรกปี 2560 กลับมาฟื้นตัวโดดเด่น เหตุไม่มีการตั้งสำรอง กำไรหลักได้แรงหนุนจากอัตรากำไรของธุรกิจโรงแยกก๊าซที่ได้รับประโยชน์จากต้นทุนก๊าซที่ทรงตัวต่ำ หนุนทั้งปีเติบโตต่อเนื่อง โบรกคาดบริษัทประกาศจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปีหลัง 2559 ที่ราว 5-6 บาทต่อหุ้น

*SAMART

-นสพ.รายงาน ปลื้มบริษัทย่อย "เทด้า" คว้างานประมูลโครงการนำสายไฟฟ้าลงดิน มูลค่าหลักร้อยล้านบาท คาดจะเซ็นสัญญาได้ในเร็วๆ นี้ ฟากโบรก ยังแนะถือ มองผลงานปี 2560 ฟื้นตัวจากผลประกอบการของ SAMTEL ที่คาดว่าจะออกมาดี

*BTS

-นสพ.รายงาน ดีเดย์รับทรัพย์สถานีสำโรง 3 เมษายนนี้ ชี้หนุนยอดผู้ใช้บริการเพิ่มเฉลี่ย 2 หมื่นคนต่อเที่ยวต่อวัน แถมเดินหน้าขยายเส้นทางช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตเพิ่มเสริมแกร่งระยะยาว ด้านนักวิเคราะห์แนะนำ "ซื้อ"

*TWP

-นสพ.รายงาน เปิดกว้างเจรจาพันธมิตร เพื่อเพิ่มโอกาสการรับงานใหม่ๆ และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ แย้มบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐหนุนออเดอร์ทะลัก เตรียมสยายปีกตลาดอาเซียน-ตะวันออกกลาง เหตุความต้องการสูง ย้ำกำลังผลิตเพียงพอต่อความต้องการ โชว์ความเป็นผู้นำด้านกำลังผลิตรวม 117,600 ตันต่อปี ชี้ทั้งปี 2560 ปักธงรายได้โต Conservative ที่ 10-15%

*SAPPE

-นสพ.รายงาน ส่งซิกครึ่งแรกปี 2560 ฟอร์มเจิดจรัส อานิสงส์ดีมานด์ทะลักอื้อซ่า พร้อมปักธงปี 2560 รายได้ทะยาน 10% จากปีก่อน รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว แถมยิ้มรับบาทอ่อนหนุนรายรับพุ่ง ฟากนักวิเคราะห์ แนะ "ซื้อ"

*GL

-นสพ.รายงาน ผู้จัดการตลท. และนายกสมาคม บลจ. ออกโรงเตือนนักลงทุนลงทุนในหุ้น GL และหุ้นที่มีความผันผวนสูง ต้องศึกษาข้อมูลให้ดี แต่หากเกิดความผิดพลาดจะต้องโทษตัวเอง โดยผู้จัดการตลท.ชี้การตรวจสอบข้อมูลของ GL ต้องใช้เวลา ส่วนที่ไม่ขึ้น SP เพราะมองเกณฑ์ฟลอร์-ซิลลิ่ง เป็นตัวคุมให้อยู่ในกรอบอยู่แล้ว ส่วนหุ้น GL วานนี้ ยังเป็นไปอย่างผันผวน ขณะที่โบรกฯ ต่างก็ยังเงียบ มีเพียงเตือนให้ระมัดระวังการลงทุน

*EA,DEMCO,EGCO,RATCH

-นสพ.รายงาน “หุ้นไฟฟ้าพลังงานลม" โล่งอกอีกขั้น หลังส.ป.ก.ชี้ผลตรวจสอบพบเกษตรกรได้ประโยชน์โครงการพลังงานลม โบรกฯเชียร์ “ซื้อ" EA ส่องงบปี 60 คาดกำไรโตแกร่ง 4,500 ล้านบาท

*BBL

-นสพ.รายงาน ธ.กรุงเทพ จับมือ "เนสท์" องค์กรชั้นนำระดับโลก จัดโครงการ "Bangkok Bank InnoHub" หวังคัดสรรผู้ประกอบการสตาร์ทอัพกลุ่มฟินเทคระดับเวิลด์คลาส หวังช่วยขยายธุรกิจสู่ระดับโลก พร้อมขานรับนโยบายพัฒนาประเทศ 4.0 ของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ