AH คาดผลงาน Q2/61 ดีกว่า Q2/60 ตามอุตฯ ยานยนต์ฟื้น-เน้นบริหารต้นทุน มั่นใจทั้งปีรายได้โตตามเป้า 3-5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 30, 2018 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/61 จะเติบโตดีกว่าช่วงไตรมาส 2/60 โดยเป็นการเติบโตตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี

ส่วนทั้งปี 61 มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 3-5% จากปีก่อนทำได้ 1.71 หมื่นล้านบาท หลังมองอุตสาหกรรมยานยนต์จะเติบโตได้ 5-10% โดยมียอดการผลิตในประเทศปีนี้ที่ระดับ 2-2.1 ล้านคัน จาก 1.98 ล้านคันในปีที่แล้ว ขณะที่บริษัทได้ขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศต่าง ๆ มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีฐานลูกค้าหลักอยู่ในประเทศไทย ,มาเลเซีย ,จีน ,อินเดีย ,อเมริกา ,ญี่ปุ่น และยุโรป อีกทั้งยังเข้าร่วมทุนกับพันธมิตรในประเทศเม็กซิโกเพื่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อรายได้รวมและอัตราการทำกำไรของบริษัท

ปัจจุบันบริษัทมีอัตรการใช้กำลังการผลิตอยู่ในสัดส่วน 70% ทำให้ยังเหลือกำลังการผลิตอีกมาก จากกำลังการผลิตได้สูงถึง 2.5 ล้านคัน จึงยังไม่ได้มีแผนที่จะขยายกำลังการผลิตใหม่ๆเพิ่มเติม

นอกจากนี้บริษัทยังคงงบลงทุนปีนี้ไว้ราว 200 ล้านบาท โดยจะใช้ปรับปรุงเครื่องจักร และซื้อแม่พิมพ์เข้ามาเพิ่มเติม ขณะเดียวกันก็ยังคงมองหาโอกาสเพื่อเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่องในธุรกิจที่จะเข้ามาต่อยอดธุรกิจหลักที่ดำเนินการอยู่ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตในอนาคตในแง่ของรายได้รวมจะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักอย่างต่อเนื่อง และกำไรสุทธิก็จะเติบโตไปตามรายได้ จากการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ